sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam sẽ được cộng, trừ bao nhiêu điểm sau trận đấu với Saudi Arabia và Úc

Thứ năm, 02/09/2021 13:20 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đối mặt với khả năng bị trừ nhiều điểm trên BXH FIFA vì phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là vinh dự rất lớn nhưng cũng sẽ đặt ra cho ĐT Việt Nam nhiều thách thức không nhỏ. Ở bảng B, những đối thủ của chúng ta đều là thế lực của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia. Chính vì vậy, khả năng thất bại của ĐT Việt Nam là tương đối cao.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
ĐT Việt Nam gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH. Theo đó, trong hai lượt trận đầu tiên gặp Saudi Arabia (hạng 61 thế giới) và Australia (hạng 35) trong tháng 9 này, nếu để thua thì ĐT Việt Nam sẽ lần lượt bị trừ đi 9,6 và 7,2 điểm. 

Ngược lại, nếu có thể thắng cả Saudi Arabia và Australia thì đoàn quân của thầy Park sẽ giành thêm 15,4 và 17,8 điểm. Trong trường hợp hai trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, ĐT Việt Nam vẫn nhận được 2,9 và 5,3 điểm do là đội bóng yếu thế hơn. 

dt-viet-nam-fifa
ĐT Việt Nam có nguy cơ bị trừ nhiều điểm trên BXH FIFA

Mặc dù vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, khả năng giành chiến thắng của ĐT Việt Nam trước những ông lớn của châu lục là tương đối thấp. Nếu trường hợp này xảy ra, khi đó tuyển Việt Nam sẽ bị trừ nhiều điểm trên BXH FIFA.

Theo BXH FIFA mới công bố vào tháng 8, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 92 thế giới với 1260 điểm. Sau 10 trận ở vòng loại thứ 3, nếu để thua quá nhiều, không loại trừ khả năng những chiến binh sao vàng sẽ bị đẩy ra ngoài top 100 của FIFA.

Xem thêm:

VIDEO: Tuyển Saudi Arabia tăng cường tập dứt điểm

Theo dõi Sports442 trên