sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ quan phút cuối, Nhật Bản thua sốc đại diện Tây Á ở trận mở màn vòng loại World Cup

Thứ năm, 02/09/2021 19:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thi đấu bế tắc, ĐT Nhật Bản đã phải nhận bàn thua ở những phút cuối và thất bại trước Oman ngay trong trận ra quân ở vòng loại World Cup.

Trận đấu mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cuộc đối đầu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Oman. ĐT Nhật Bản rõ ràng được đánh giá cao hơn đối thủ và được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, diễn biến trên sân lại không cho thấy điều đó.

Đội khách nhập cuộc vô cùng tự tin và có thời điểm Oman cầm bóng tới hơn 60%. Trời mưa nặng hạt cũng khiến cho chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong khi ĐT Oman tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không nguy hiểm thì phải đến phút thứ 28 chủ nhà Nhật Bản mới tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên.

Trung vệ đội trưởng Yoshida có màn rót bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 và Ito băng vào khống chế tuy không được gọn nhưng vẫn có thể tung ra pha dứt điểm, buộc thủ môn Oman phải trổ tài.

oman-nb
Nhật Bản chơi bế tắc trước Oman

Những phút cuối hiệp 1, hai đội vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng vẫn không đến. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, Các chân sút Nhật Bản có liên tiếp 3 cú dứt điểm đầy nguy hiểm về phía khung thành của Oman nhưng đáng tiếc là đều bị hậu vệ của đội khách chặn lại.

Chưa tìm được bàn thắng,  thiếu chút nữa Nhật Bản đã phải trả giá. Phút thứ 51, trọng tài xác định Nagatomo để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho Oman hưởng một quả penalty. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã rút lại quyết định của mình.

Ở những phút sau đó, đại diện xứ sở mặt trời mọc tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Phút 65, Osako của tung ra cú đá rất hiểm nhằm về góc xa, bóng còn đi đập đất nên độ khó tăng vài phần song thủ môn Al-rushaidi đã đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài, cứu cho Oman khỏi bàn thua trông thấy.

nb-oman
Nhật Bản thua Oman

Thi đấu bế tắc, đội chủ nhà đã phải trả giá. Al Yahyaei từ cánh phải thực hiện quả tạt vào và cầu thủ mới vào sân Al Sabhi đã thoát khỏi Ueda để băng xuống dứt điểm cắt mặt chéo góc mở tỷ số cho Oman.

Thời gian bù giờ là quá ít để ĐT Nhật Bản lật ngược thế cờ. Oman đã tạo ra cú sốc ngay trong trận mở màn của bảng B vòng loại World Cup 2022.

Diễn biến

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

5' TRỜI MƯA NẶNG HẠT KHIẾN TRẬN ĐẤU BỊ ẢNH HƯỞNG

11' OSAKO SUÝT CÓ BÀN THẮNG

Nhật Bản tổ chức tốt ở trung lộ trước khi bóng được đưa sang cánh phải. Osako bấm bóng vào cho Haraguchi nhưng bị phá được.

28' ITO BỎ LỠ CƠ HỘI

Cầu thủ số 14 của ĐT Nhật Bản có pha thoát xuống rất hay nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ thành ĐT Oman.

45' HIỆP 1 KẾT THÚC VỚI TỶ SỐ 0-0

48' NHẬT BẢN TẤN CÔNG DỒN DẬP

Các chân sút bên phía đội chủ nhà có liên tiếp 3 cú dứt điểm đầy nguy hiểm về phía khung thành của Oman nhưng đáng tiếc là đều bị hậu vệ của đội khách chặn lại.

51' KHÔNG CÓ PENALTY CHO OMAN

Sau khi tham khảo VAR thì trọng tài chính đã rút lại quyết định thổi phạt đền với các cầu thủ Nhật Bản.

55' NAGATOMO ĐÁNH ĐẦU CHỆCH CỘT!!

Sakai dâng cao bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt vào. Nagatomo đã chạy vào điểm mù của một hậu vệ Oman để băng tới đánh đầu nhưng đưa bóng đi chệch cột dọc!!

65'  NGUY HIỂM!

Osako của tuyển Nhật Bản tung ra cú đá rất hiểm nhằm về góc xa, bóng còn đi đập đất nên độ khó tăng vài phần song thủ môn Al-rushaidi đã đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài, cứu cho Oman khỏi bàn thua trông thấy.

88' VÀO!!! NHẬT BẢN 0-1 OMAN!!!

DỰ BỊ GHI BÀN!!! Al Yahyaei từ cánh phải thực hiện quả tạt vào và dự bị Al Sabhi đã thoát khỏi Ueda để băng xuống dứt điểm cắt mặt chéo góc!!!

90' HẾT GIỜ

Đội hình ra sân

241011511_4416261778421526_5853872631931422450_n

 

Theo dõi Sports442 trên