sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Tuchel lý giải về pha thay người đỉnh cao: "Tôi đưa Kepa vào không phải để cho vui"

Thứ năm, 12/08/2021 06:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi Chelsea giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới, HLV Tuchel cũng đã lên tiếng về pha thay Kepa vào sân để bắt luân lưu của mình.

Trong trận tranh siêu cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng ngày 12/8, Chelsea dù được đánh giá cao hơn song đã trải qua trận đấu thực sự khó khăn trước Villarreal. Đội bóng nước Anh phải nhờ tới loạt đấu súng cân não mới có thể khuất phục nhà vô địch Europa League, qua đó giành danh hiệu cao quý trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Đáng chú ý, ở màn so tài nói trên, phút 119, Tuchel đã gây bất ngờ khi rút Mendy rời sân và thay vào Kepa. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức chứng minh ông hoàn toàn đúng đắn với quyết định này của mình khi thủ môn người TBN sau đó cản phá được 2 cú đá từ đối phương, giúp Chelsea thắng chung cuộc 5-4 ở loạt đấu súng.

chelsea-gianh-sieu-cup-chau-au-tuchel-khen-kepa-725x0
Pha thay người quyết định của HLV Tuchel

Sau trận đấu, HLV Tuchel chia sẻ trên BT Sport: "Từ trước trận đấu, tôi đã có trao đổi và thống nhất với 2 thủ môn. Thật tuyệt vời! Edouard Mendy hoàn toàn thoải mái với điều này. Tất cả mọi người đều làm những gì tốt nhất cho đội bóng.

Tôi tung Kepa rõ ràng vào sân không phải cho vui. Tôi xác định những trận đấu như thế này rất dễ phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu và trao đổi kĩ lưỡng với các thủ môn. Điều này đã được tôi chú trọng từ trận gặp Barnsley tại FA Cup hồi tháng 2.

E8iq11ZXMAQdy5J
Ngay sau đó Kepa đã hóa người hùng

Kepa có tỷ lệ cản phá penalty tốt nhất trong số các thủ môn. Những chuyên gia phân tích và HLV thủ môn đã cho tôi thấy những số liệu. Chúng tôi đã nói với các thủ môn rằng điều này có thể xảy ra ở các trận knock-out. Mendy đã giấu cái tôi của mình đi và chấp nhận nhường bước. Anh ấy hài lòng khi làm điều đó cho đội, vì lợi ích của đội".

Rõ ràng, Kepa chính là người hùng trong trận đấu với Villarreal của Chelsea. Màn trình diễn ấn tượng ở màn so tài vào rạng sáng ngày 12/8 sẽ giúp thủ môn người TBN có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn trong mùa giải 2021/22, đặc biệt là ở các đấu trường cúp.

Theo dõi Sports442 trên