sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Nhật dự đoán đội hình Nhật Bản đấu Việt Nam

Thứ ba, 09/11/2021 15:38 (GMT+7)

Trên trang Soccer Digest, chuyên gia thể thao Kenji Nishibe đã đưa ra dự đoán mà nhiều khả năng HLV Moriyasu sẽ sử dụng trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

Theo vị chuyên gia này, sơ đồ 4-3-3 sẽ là sơ đồ được đội tuyển Nhật Bản sử dụng. Đây cũng là sơ đồ mà “Samurai xanh” đã lựa chọn trong trận đấu với Australia hồi tháng 10 và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.“ĐT Việt Nam không phải là đối thủ khó khăn với Nhật Bản, nhưng quan trọng là không được để họ phản công với tốc độ cao. Do đó, 4-3-3 sẽ là một sơ đồ phù hợp để kiểm soát và tìm kiếm bàn thắng”, Kenji Nishibe viết.

photo1636394721391-16363947217512065705018
Tomiyasu(trái) đang thể hiện phong độ cao tại Arsenal

Cũng theo vị chuyên gia này, trong khung gỗ của ĐT Nhật Bản không ai khác đó là Shuichi Gonda. Bốn hậu vệ phía trên sẽ lần lượt là Miki Yamane, Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu và Yuto Nagatomo. Trong đó Takehiro Tomiyasu là cái tên nổi bật nhất khi đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của CLB Arsenal ở Premier League, bên cạnh đó là hai lão tướng dày dặn kinh nghiệm Maya Yoshida và Yuto Nagatomo sẽ đảm bảo cho một hàng phòng ngữ vững chãi của đội khách.

Trong danh sách triệu tập lần này, ĐT Nhật Bản chỉ gọi 4 tiền vệ trung tâm. Do đó, chuyên gia Kenji Nishibe, để đa dạng và biến hoá trong lối chơi, HLV Moriyasu có thể sử dụng hai cầu thủ Genki Haraguchi và Daichi Kamada. Hai cầu thủ này có thể thi đấu ở vị trí này tuy rằng sở trường của họ là đá cánh nhưng hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí trung tâm. Bộ đôi này sẽ cùng Tanaka, Morita, Endo và Shibasaki cạnh tranh 3 vị trí tiền vệ. Nhiều khả năng Tanaka, Wataru Endo và Hidemasa Morita sẽ là những người đá chính.

Untitled

Cũng theo ông Nishibe, Junya Ito và Takuma Asano sẽ là một trong hai người được lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh phải và nhiều khả năng Junya Ito sẽ là người được HLV Moriyasu tin tưởng. Bên phía cánh đối diện gần như chắc chắn sẽ thuộc về Takumi Minamino. Vị trí tiền đạo cắm sẽ thuộc về Kyogo Furuhashi thay vì cầu thủ đã 31 tuổi Yuya Osako hiện đang không có phong độ cao.

Hiện đoàn quân của HLV Moriyasu đang đứng thứ 4 tại bảng B sau 2 trận thắng và 2 trận thua, trận đấu với Việt Nam tới, mục tiêu của Nhật Bản không gì khác ngoài 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh một tấm vế tới World Cup 2022. Màn đối đầu này sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình.​

Theo dõi Sports442 trên