sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kỳ vọng vào nhân tố của Việt Nam đã từng gây đột biến mạnh trước đội tuyển Nhật Bản

Thứ ba, 09/11/2021 10:47 (GMT+7)

Trong những tuyển thủ Việt Nam, Công Phượng là cầu thủ từng đối đầu nhiều nhất với Nhật Bản ở các cấp độ tuổi và đội tuyển quốc gia. Anh cũng từng gây ấn tượng rất mạnh khi thi đấu rất năng nổ tạo nhiều đột biến trong trận đấu Tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. Do đó ở trận đấu sắp tới Công Phượng được rất nhiều kỳ vọng sẽ toả sáng để có thể đem lại kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam.

Kể từ năm 2014, khi còn khoác áo các đội U19 Việt Nam, Công Phượng nhiều lần có dịp đối đầu với các lứa cầu thủ trẻ của Nhật Bản, trong đó có Minamino, ngôi sao hiện đang khoác áo CLB Liverpool ở Giải Ngoại hạng Anh. Dù đội tuyển U19 Việt Nam đều thua trước Nhật Bản ở giải U19 Đông Nam Á và U19 Châu Á, Công Phượng vẫn là cái tên gây ấn tượng rất mạnh với những pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng phòng ngự đối phương.

cong-phuong-ngay-7-11-2read-only-1636297873496746214231
Công Phượng từng thi đấu rất tốt mỗi khi đối đầu với Nhật Bản

5 năm sau, khi đã trưởng thành và khoác áo đội tuyển quốc gia, tại tứ kết Asian Cup 2019, Công Phượng cũng chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Nhật Bản. Dù đội tuyển Việt Nam thua 0-1, tuy nhiên người hâm mộ Nhật Bản chắc chắn đã nhiều lần phải thót tim trước lối chơi lắt léo và giàu tốc độ của Công Phượng.

Chính đội trưởng Maya Yoshida, lúc đó đang khoác áo CLB Southampton ở ngoại hạng Anh, đã dành nhiều lời khen cho Công Phượng sau màn trình diễn ấn tượng đó. Do đó, cái tên Công Phượng cũng chính là nhân vật được đội sẽ được đội bạn chú trọng và theo kèm rất gắt gao ở trận đấu sắp tới.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, trong 4 năm qua, Công Phượng đã ghi hơn 20 bàn thắng từ cấp độ U23 đến đội tuyển Việt Nam. Cùng với Quang Hải và Tiến Linh, tiền đạo của CLB HAGL là một trong những mũi nhọn tấn công của Việt Nam.

Cũng tại giải đấu Asian Cup 2019, khi đội tuyển Việt Nam không còn sự phục vụ của những lão tướng trên hàng công như Anh Đức hay Văn Quyết, Tiến Linh lúc đó vẫn chưa hoàn thiện để có thể lãnh trách nhiệm chơi cao nhất trên hàng công, Công Phượng đã được lựa chọn đá ở vị trí trung phong, chân sút sinh năm 1995 đã không làm ông Park thất vọng khi ghi bàn nhiều nhất cho Việt Nam.

Với việc đội tuyển Nhật Bản mang đến sân Mỹ Đình lực lượng tốt nhất, sẽ dễ thấy đội tuyển Việt Nam sẽ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài lối đá phòng ngự phản công. Để có thể tạo ra một số tình huống tấn công chớp nhoáng lên đối thủ, những cầu thủ có tốc độ, có khả năng đi bóng lắt léo và lối chơi bùng nổ như Công Phượng sẽ là ngòi nổ quan trọng của HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng như người hâm mộ Việt Nam sẽ rất mong Công Phượng sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên luôn chơi hay trước Nhật Bản để có thể đem lại kết quả khả quan cho Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên