sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

"Trở ngại lớn nhất" của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup đã quay trở lại sân Mỹ Đình

Thứ ba, 09/11/2021 04:14 (GMT+7)

Vào sáng ngày 8/11, để phục vụ cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022 vào tối 11/11, công nghệ VAR đã được hoàn thành lắp đặt trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Vào 19h00 ngày 11/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ nặng ký Nhật Bản trên sân Mỹ Đình thuộc lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước khi bước vào trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo đang chịu nhiều áp lực khi thua cả 4 trận đầu tiên và đứng cuối bảng. Trong khi đó, đối thủ của chúng ta cũng không có được chuỗi trận tốt khi mới đang có 6 điểm và tạm thời đứng ở vị trí thứ 4. 

Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hai đội tuyển, công tác trọng tài cũng rất được chú trọng trước trận đấu, và trong đó đáng chú ý nhất là các thiết bị VAR đã được ban tổ chức và đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á hoàn thành lắp đặt trên sân Mỹ Đình. 

a
Các thiết bị VAR được lắp đặt tại sân Mỹ Đình

Không nói quá khi nói rằng VAR chính là trở ngại lớn nhất mà ĐT Việt Nam cần phải vượt qua tại vòng loại 3 World Cup 2022. Xuyên suốt 4 trận đấu vừa qua, mỗi lần VAR vào cuộc thì đội tuyển của chúng ta đều chịu bất lợi hoặc trọng tài phải tham khảo rất lâu so với các tình huống khác để có thể giữ nguyên quyết định có lợi cho Việt Nam

Ngay ở trận đầu tiên, khi tuyển Việt Nam có một khởi đầu vô cùng thuận lợi khi Quang Hải mở tỷ số sớm  trước Saudi Arabia thì sau đó VAR cũng đã "vào cuộc" để khiến Duy Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân vì để bóng chạm tay trong vòng cấm và để lại rất nhiều tranh cãi và đó cũng chính là tình huống khiến cục diện của trận đấu thay đổi hoàn toàn và Việt Nam thất bại 1-3 trước đội tuyển đến từ Tây Á.

ac-mong-cua-dt-viet-nam-tro-lai-san-my-dinh-725x0
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trong trận gặp Saudi Arabia sau khi trọng tài tham khảo VAR

Đến trận đấu với tuyển Australia, VAR lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi không cho ĐT Việt Nam hưởng quả penalty khi Nguyễn Phong Hồng Duy có cú sút bóng trúng tay rất rõ ràng hậu vệ đội khách trong vòng cấm địa.

Rồi đến trận gặp Oman, sau khi khảo VAR trọng tài chính Makhadmeh đã hai lần thổi phạt 11m đối với ĐT Việt Nam ở các tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Tấn Tài và Duy Mạnh, bên cạnh đó, ở tình huống ghi bàn của Tiến Linh trọng tài cũng đã phải tham khảo mất rất nhiều thời gian để xem Tấn Tài có phạm lỗi hay không và Tiến Linh trước đó đã việt vị hay chưa. Ngoài ra trong trận đấu này, ở tình huống nâng tỉ số lên 2-1 của Oman, trọng tài cũng đã chỉ nghe tín hiệu của phòng VAR chứ không trực tiếp xem lại dù cho đó cũng là một tình huống gây ra không ít tranh cãi.

sd
Trọng tài mất rất nhiều thời gian để tham khảo VAR trong trận Oman -Việt Nam

Cũng trong chiều 8/11, tổ trọng tài FIFA điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ tập buổi đầu tiên tại sân Hàng Đẫy. Tổ trọng tài bao gồm trọng tài chính ông Mohamed Abdullah Hassan (UAE) cùng các trợ lý trọng tài Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, Hasan Mohamed Hasan Abdulla, Adel Ali Ahmed Khamis; trọng tài VAR Hattab Hanna (Syria), Ammar Jumaa (UAE).

Có thể nói, các cầu thủ của chúng ta có phần chưa quen với việc thi đấu khi có cả tổ trọng tài VAR nên còn nhiều tình huống thể hiện sự non nớt. Hi vọng rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ quen với VAR để có thể có một kết quả khả quan trước đối thủ rất mạnh là đội tuyển Nhật Bản. 

Theo dõi Sports442 trên