sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trung Quốc nhận tin "sét đánh" từ FIFA trước "trận chung kết" với ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 11/09/2021 13:33 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm đại chiến với ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc đã nhận tin không thể buồn hơn từ FIFA.

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, cả ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều không giành được kết quả khả quan. Tuy nhiên,  ĐT Việt Nam lại được nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi vì lối chơi lì lợm, kiên cường. Trái lại, Trung Quốc gây thất vọng khi chưa giành được điểm số nào với 0 bàn thắng và thủng lưới 4 bàn, xếp cuối cùng bảng B, thấp hơn cả Việt Nam.

TQ2
Màn trình diễn của Trung Quốc đập tan hy vọng giành vé World Cup của người hâm mộ nước nhà

Hai thất bại liên tiếp trước các đối thủ Australia và Nhật Bản đã khiến thầy trò HLV Li Tie hứng chịu vô số chỉ trích từ dư luận nước nhà. Trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vào đầu tháng 10, đội tuyển xứ tỷ dân còn nhận tin không thể buồn hơn từ FIFA.

Theo đó, ĐT Trung Quốc chính là đội bóng bị trừ nhiều điểm nhất trên bảng xếp hạng FIFA sau lượt trận thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Lý do là Trung Quốc đã có tới 2 trận thua 0-3 trước Úc và 0-1 trước Nhật Bản. Do đó, đội bóng Đại lục bị trừ tới 18,16 điểm, đây cũng là mức trừ nhiều nhất châu Á.

gettyimages-1224097614-20
Tuyển Trung Quốc của HLV Li Tie tụt dốc thảm hại trên BXH FIFA

Bên cạnh đó, ĐT Trung Quốc cũng là đội bóng tụt nhiều hạng nhất trên BXH FIFA khi rơi 4 bậc từ vị trí thứ 71 xuống vị trí thứ 75 thế giới. Đối với đoàn quân HLV Li Tie, đây là kết quả vô cùng thất vọng khi đội hình tuyển Trung Quốc được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch trước khi vòng loại bắt đầu.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang dồn toàn lực cho cuộc so tài với ĐT Việt Nam vào ngày 7/10. Trước đó, HLV Li Tie cũng khẳng định trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ không khác gì một “trận chung kết” của cuộc đời.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên