sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đối đầu Việt Nam, Trung Quốc lên kế hoạch "rèn quân" cùng hàng loạt đội bóng khủng

Thứ bảy, 11/09/2021 10:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Quyết đấu Việt Nam, Tuyển Trung Quốc đã bay đến Sharjah (UAE) trước một tháng để ổn định và tập luyện. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) bắt đầu lên kế hoạch tìm đối thủ giao hữu trong thời gian này.

Theo thông tin, hiện tại CFA đang liên hệ với Liên đoàn Bóng đá UAE để xem liệu có thể thu xếp thời gian thi đấu giao hữu hay không. Bên cạnh đó, hai đội tuyển cùng khu vực Trung Đông là Syria và Iraq cũng được CFA nhắm đến để tổ chức trận đấu giao hữu, nhằm 'rèn quân' cho ĐT Trung Quốc.

viet-nam-vs-trung-quoc
ĐT Trung Quốc chuẩn bị rất kỹ cho trận "chung kết" lần này với tuyển Việt Nam

Đáng chú ý, cả ba đối khủng, đầy tiềm năng này đều đang nằm ở bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022. Theo tờ Sina Sport đưa tin tuyển Trung Quốc muốn thử sức với các đội tuyển mạnh nhằm chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Trận đấu được coi như "trận chung kết" của cả hai đội bóng đang giữ 2 vị trí cuối bảng B.

Nếu như không tìm được đối thủ ở vòng loại này, CFA sẽ liên hệ với các câu lạc bộ địa phương. Trong đó có CLB Sharjah, đội mà tuyển Trung Quốc đang thuê sân của họ để tập luyện.

Sau hai trận ra quân đều nhận thất bại trước những đội bóng sừng sỏ, CFA chắc chắn sẽ tận dụng khoảng thời gian tập trung dài hạn này để có thể tổ chức nhiều trận giao hữu nhất có thể.

Chỉ có cách dành chiến thắng Việt Nam mới có thể giúp tuyển Trung Quốc lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ quê nhà. Do vậy, thầy trò HLV Li Tie sẽ tập luyện rất gắt gao với hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên khi tiếp Việt Nam.

giao-huu
Ngày 8/9 vừa qua, ĐT Việt Nam cũng giành chiến thắng trong trận giao hữu với đàn em U22

Về phía Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ cố gắng tìm "quân xanh" cho ĐT có cơ hội giao hữu, nếu không thể thì ĐTQG sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với các đàn em U22 như trước. Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới đây trên đất UAE.

XEM THÊM 

Theo dõi Sports442 trên