sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cầu thủ Trung Quốc thừa nhận: "Chúng tôi suy sụp cả thể chất lẫn tinh thần" khi phải gặp Việt Nam

Thứ năm, 16/09/2021 17:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận chạm trán được coi là "chung kết" với ĐT Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc đang tỏ ra khá mệt mỏi về mặt tinh thần khi phải chịu một áp lực quá lớn.

Để sẵn sàng cho lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á gặp đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Với mục tiêu "phải thắng" sau 2 trận thua nhận nhiều chỉ trích, LĐBĐ Trung Quốc quyết định cho ĐTQG ở lại UAE dài ngày, tập luyện và thi đấu luôn để tránh mất thời gian và tạo điều kiện làm quen với múi giờ và thời tiết.

ipiccy_image (8)
Trước một Việt Nam kiên cường, các cầu thủ xứ tỷ dân bị gây áp lực vô cùng lớn

Tuy nhiên, chính điều này đang tạo ra những khó khăn lớn với cầu thủ Trung Quốc. Mới đây, hậu vệ Zhu Chenjie chia sẻ anh và các đồng đội đều cảm thấy rất căng thắng và có phần mệt mỏi:

"Vì dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đang tập huấn dài ngày ở nước ngoài. Việc cứ ở khách sạn nước ngoài mãi khiến chúng tôi suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, để cải thiện kết quả ở các trận đấu tới".

Ngoài việc luyện tập  ở nước ngoài, việc có thành tích không như mong đợi khiến các cầu thủ gặp vô vàn chỉ trích từ NHM, truyền thông và giới chuyên môn nước nhà cũng là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ.

613a0bc21c6d3_1
Tập luyện quá gắt gao làm các cầu thủ xuống tinh thần

Cũng theo Zhu Chenjie chia sẻ chính áp lực từ phía truyền thông và NHM đã khiến  HLV Li Tie cho các học trò tập cực nặng để cải thiện phong độ từ cá nhân tới tập thể. Thậm chí, cầu thủ Trung Quốc đều mệt tới mức không nói nên lời sau buổi tập.

"Có ngày chúng tôi tập 1 buổi, có ngày 2 buổi. Sau mỗi buổi tập, chúng tôi hầu như chẳng nói nên lời vì quá mệt".

Vì trận đấu tiếp theo với Việt Nam, tuyển Trung Quốc đang rất nỗ lực cải thiện phong độ nhưng lại gặp những bất lợi lớn vì phải tập luyện xa nhà dài ngày. Do đó, đây cũng có thể là "con dao hai lưỡi" khiến mọi toan tính của HLV Li Tie đổ bể.

XEM THÊM 

Theo dõi Sports442 trên