sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bị chỉ trích quá dữ dội, truyền thông Trung Quốc xin người hâm mộ tha cho đội nhà

Thứ năm, 16/09/2021 07:12 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thi đấu tệ hại trong 2 trận mở màn Vòng loại 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc của HLV Li Tie nhận nhiều sự chỉ trích và sức ép từ phía người hâm mộ nước nhà.

Trước sức ép quá lớn từ phía NHM, mới đây tờ Titan Sports của Trung Quốc đã phải gửi thông điệp mong muốn người hâm mộ đừng nên tiếp tục “tấn công” đội tuyển nước nhà.

Trước khi vòng loại diễn ra, việc bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch chất lượng cao làm NHM đặt niềm tin vào việc Trung Quốc sẽ có được kết quả khả quan. Song, mọi thứ dường như sụp đổ với người hâm mộ khi đội bóng nước nhà vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trong 2 trận thua vừa qua, thậm chí không sút được quả nào trúng khung thành Australia và Nhật Bản. Điều này vô hình chung đã khiến người hâm mộ xứ tỷ dân cảm thấy rất bức xúc.

Trên các diễn đàn thể thao Trung Quốc, hầu hết đều chỉ trích lối chơi bạc nhược, không sáng tạo của thầy trò HLV Li Tie. Việc Việt Nam và ĐT Oman thi đấu kiên cường, thậm chí Oman còn giành chiến thắng trước Nhật Bản đã khiến người dân nước này càng cảm thấy thất vọng hơn với đội nhà.

TQ2
NHM chỉ trích nặng nề thành tích của tuyển Trung dù được đầu tư hơn các đội khác rất nhiều

Nhiều fan cho rằng ĐT Trung Quốc còn kém hơn cả Việt Nam hay Oman về chiến thuật cũng như tinh thần thi đấu. Thậm chí nhiều tờ báo còn khẳng định rằng trận gặp Việt Nam sẽ là “trận chiến sống còn” để các tuyển thủ Trung Quốc chứng minh họ vẫn còn niềm kiêu hãnh, vẫn còn danh dự khi khoác lên mình màu áo đỏ.

Nhưng một chương trình tiêu điểm bóng đá của truyền hình Bắc Kinh mới đây đã đi ngược số đông khi người dẫn chương trình và khách mời đều kêu gọi ngừng gây áp lực cho các tuyển thủ. Họ cho rằng “đó là cách hiệu quả nhất” để ĐT Trung Quốc tự tin giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho "trận chung kết" với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo vào ngày 7/10 tới đây, tuyển Trung thậm chí còn đến UAE tập luyện trước 1 tháng cho quen với múi giờ và khí hậu. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này phần nào thể hiện quyết tâm của Trung Quốc trước Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên