sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua đau Trung Quốc, siêu cò Châu âu chỉ ra “căn bệnh nan y” của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 08/10/2021 15:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam, siêu cò tới từ Châu âu - Jernej Kamensek đã chỉ ra những điểm yếu và sai lầm của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sau trận thua 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022, chuyên gia bóng đá người Slovenia hay còn được gọi với biệt danh là “siêu cò”- ông Jernej Kamensek - đã có những chia sẻ với Soha về màn thể hiện của "những chiến binh sao vàng":

"Trước trận đấu này, tôi đã mong đợi một cơn mưa bàn thắng trên sân vận động Sharjah. Điều đó đã xảy ra thật. Đội tuyển Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng, nhưng hàng phòng ngự lại chơi khá tệ. Tôi không hài lòng với lối chơi phòng ngự của Việt Nam khi bước vào trận, cùng những sự thay người không phù hợp.

Trước trận đấu, tôi đã từng nói rằng Việt Nam cần mạnh dạn đẩy cao đội hình hơn. Việt Nam đạt tỷ lệ cầm bóng, tạo cơ hội, số cú sút trúng đích cao hơn đối thủ, nhưng như vậy là chưa đủ. Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Thanh, về cơ bản đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, thích giữ bóng và chơi với tốc độ cao. 

Tôi thực sự không hiểu tại sao tuyển Việt Nam lại chọn nhập cuộc với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Các cầu thủ đã mất sức khi phải theo bóng quá nhiều, cũng như mất tập trung ở những tình huống quyết định.

Điểm yếu của đội tuyển Việt Nam là định vị và đọc trận đấu. Đây là căn bệnh nan y lâu năm của bóng đá Việt Nam. Nó đã có từ các cấp độ trẻ và tôi đoán điều này không được cải thiện đúng cách cùng với sự phát triển của từng cầu thủ. 

Nếu chúng ta nhìn kỹ, có thể thấy nhiều hậu vệ đã đứng sai vị trí. Dù cho đó có là những cái tên giàu kinh nghiệm đi chăng nữa. Điều này vẫn thường xuyên xảy ra ở V.League.

sieucochauau-vietnam-trungquoc

Bình luận về cách thay người của HLV Park Hang Seo ở trận đấu này, siêu cò này chia sẻ: 

Mọi huấn luyện viên đều phải chịu trách nhiệm với những quyết định của mình. Tôi đã đọc bài phỏng vấn sau trận của thầy Park, ông ấy đã nói lên tất cả. Không có quyết định nào của HLV là chính xác tuyệt đối. Quyết định đúng hay sai sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm, và cả may mắn nữa. 

Với tôi, tôi không hiểu vì sao Việt Nam lại thay đến 2 hậu vệ khi đang bị dẫn trước. Đồng ý là Tấn Tài vào sân và đã ghi bàn. Nhưng điều này vẫn không phù hợp. Tôi nghĩ thứ cần thay đổi đó là các cầu thủ trên hàng công và chiến thuật. Mong rằng ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm từ trận thua này.

Với Trung Quốc, tôi đánh giá họ là đội bóng chỉ ở mức trung bình. Trung Quốc cũng chỉ thắng trận nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của Wu Lei. Tôi tin rằng nếu đội bóng áo trắng chơi tự tin và chịu áp lực tốt hơn, kết quả đã khác. Khi ấy Việt Nam mới là đội chiến thắng. "

XEM THÊM: 

HLV Park thừa nhận sai lầm trong cách thay người khiến ĐT Việt Nam thua đau

AFC gọi ĐT Việt Nam là "bậc thầy" dạy cách phối hợp thoát Pressing

Vượt qua 300 đối thủ, siêu phẩm của sao trẻ futsal Việt Nam đoạt giải đẹp nhất World Cup Futsal 2021

Theo dõi Sports442 trên