sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC gọi ĐT Việt Nam là "bậc thầy" dạy cách phối hợp thoát Pressing

Thứ sáu, 08/10/2021 07:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trang chủ của LĐBĐ Châu á (AFC) bất ngờ chia sẻ đoạn video phối hợp thoát Pressing của Tuấn Anh và Văn Thanh kèm dòng trạng thái khiến NHM Việt Nam tự hào.

Cụ thể trong hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc, trong 1 tình huống chúng ta có bóng từ phần sân nhà và đang bị đối phương Pressing cũng tổ chức bắt người rất rát, điều này khiến các cầu thủ áo trắng phải có các bài phối hợp ban bật nhỏ rất nhanh và bất ngờ nhằm thoát ra khỏi vòng vây của những chiếc bóng áo đỏ.

AFC-VIET-NAM-TRUNG-QUOC
Pha phối hợp tam giác giữa Tuấn Anh và Văn Thanh
2
Pha phối hợp tam giác giữa Tuấn Anh và Văn Thanh

Duy Mạnh chuyền bóng ra cánh phải cho Tuấn Anh, tiền vệ của HAGL bất ngờ bỏ bóng cho Văn Thanh và sau đó 2 cầu thủ này thực hiện pha phối hợp 1-2 cực kỳ ấn tượng và nhuần nhuyễn khiến các cầu thủ Trung Quốc hoàn toàn bất lực trong việc theo bắt người. Đây rõ ràng là 1 tình huống mà ĐT Việt Nam đã tập luyện rất kỹ bởi chúng ta hiểu rõ đội chủ nhà Trung Quốc sẽ Pressing rất rát. 

Trên trang chủ của LĐBĐ Châu Á (AFC) đã đăng tải đoạn video phối hợp này của ĐT Việt Nam với dòng trạng thái: “ Bài học hôm nay: Cách phối hợp thoát ra khỏi tình huống bị vây bắt chặt. Thầy giáo dạy: ĐT Việt Nam.” 

Capture
Trang chủ của AFC đăng tải đoạn phối hợp của ĐT Việt Nam

Ngay dưới bài đăng đã có rất nhiều CĐV trong khu vực cũng như trên toàn thế giới khen ngợi pha phối hợp “ảo diệu” của Văn Thanh và Tuấn Anh. Rất nhiều người cho rằng ĐT Việt Nam là đội chơi hay hơn, nhuần nhuyễn hơn nhưng đã thiếu may mắn khi để mất điểm đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. 

Để thua trước đội tuyển Trung Quốc, đoàn quân của ông Park Hang Seo đang đứng cuối bảng B với 3 trận toàn thua. Trong khi đó ĐT Trung Quốc đã tạm vươn lên chúng ta với 3 điểm nhiều hơn.  Trận thi đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 12/10, đối thủ là đội tuyển Oman. 

XEM THÊM: 

Không làm gì sai, trang cá nhân của Tấn Trường vẫn bị 'tấn công' sau trận thua Trung Quốc

Cầu thủ Trung Quốc ghi bàn vào lưới Việt Nam thừa nhận đã 'chiến thắng may mắn' 

HLV Park thừa nhận sai lầm trong cách thay người khiến ĐT Việt Nam thua đau

Theo dõi Sports442 trên