sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ngôi sao giúp ĐT Trung Quốc đánh bại Việt Nam công khai 'từ chối bàn thắng'

Thứ sáu, 08/10/2021 08:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngôi sao số 1 của ĐT Trung Quốc - Wu Lei cho rằng anh không phải là người chạm bóng ở tình huống ấn định chiến thắng 3-2 trước ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu kết thúc rạng sáng 8/10, ĐT Trung Quốc có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng rồi Hồ Tấn Tài và Tiến Linh đã giúp ĐT Việt Nam quân bình tỷ số 2-2. Tuy nhiên Wu Lei với đẳng cấp của mình đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 90+5 qua đó đem về 3 điểm trọn vẹn cho ĐT Trung Quốc. 

Chia sẻ sau trận đấu, Wu Lei lại gây bất ngờ khi cho rằng mình không phải là người ấn định bàn thắng: "Có lẽ tôi đã không chạm được vào bóng ở bàn thắng ấn định tỷ số ấy. Trận đấu gặp ĐT Việt Nam chẳng hề dễ dàng một chút nào. Khi đối đầu với họ, đội hình và nhân sự của chúng tôi đã có một số điều chỉnh cho phù hợp Zhang Yuning chơi ở vị trí đá cắm và cậu ấy đã thể hiện tốt khi ghi bàn cũng như phối hợp với đồng đội.

Trận đấu này đã thực sự khó khăn. Đã hơn một tháng nay, toàn đội đều phải chịu nhiều áp lực về tinh thần. Đây là sân nhà của chúng tôi nhưng không có khán giả để cổ vũ cũng như động viên. Quả thực là nhiều áp lực, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có kết quả tốt".

Wu-lei-vietnam-trungquoc
Wu Lei thừa nhận mình không phải người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Trung Quốc.

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới ĐT Việt Nam - Zhang Yuning chia sẻ:

"Chúng tôi đã chơi theo chiến thuật mà huấn luyện viên chỉ đạo từ trước và luôn duy trì thế chủ động trên sân. Điều này tạo ra nhiều áp lực cho đối thủ. Cuối trận, chúng tôi nhận 2 bàn thua với nhiều lý do khác nhau, nhưng may mắn đã kịp ghi thêm bàn để ấn định thắng lợi. Đây là chiến thắng quan trọng. Nó truyền cảm hứng và động lực cho chúng tôi", 

Để thua trước đội tuyển Trung Quốc, đoàn quân của ông Park Hang Seo đang đứng cuối bảng B với 3 trận toàn thua. Trong khi đó ĐT Trung Quốc đã tạm vươn lên chúng ta với 3 điểm nhiều hơn.  Trận thi đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 12/10, đối thủ là đội tuyển Oman. 

XEM THÊM: 

HLV Park thừa nhận sai lầm trong cách thay người khiến ĐT Việt Nam thua đau

CĐV Trung Quốc “xấu hổ” vì đội nhà may mắn thắng ĐT Việt Nam 

Không làm gì sai, trang cá nhân của Tấn Trường vẫn bị 'tấn công' sau trận thua Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên