sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không cần đợi sa thải, HLV trưởng ĐT Trung Quốc sẽ từ chức nếu thua Việt Nam

Thứ hai, 20/09/2021 09:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo thông tin từ tờ Sina, HLV trưởng ĐT Trung Quốc - Li Tie đã tuyên bố sẽ nộp đơn từ chức nếu không thể thắng ĐT Việt Nam vào ngày 7/10 tới.

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á đã xuất hiện thông tin cho rằng Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã làm việc riêng với BHL và cầu thủ trong và yêu cầu bằng mọi cách phải chiến thắng được tuyển Việt Nam. Nếu không thể vượt qua, ông Li Tie có thể bị sa thải.

Ông lớn Trung Quốc sắp giải thể, dàn sao nhập tịch Brazil tìm đường “tháo chạy”

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất của tờ Sina, thậm chí HLV Li Tie còn tự mình tuyên bố sẽ từ chức nếu ĐT Trung Quốc để thua trước ĐT Việt Nam chứ chưa cần đợi tới tức bị sa thải: "Theo nguồn tin từ nội bộ tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA). Trong cuộc họp, HLV Li Tie đã tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu tuyển Trung Quốc không thể thắng Việt Nam.

HLV Li Tie đang tích cực tìm cách để đối phó với Việt Nam. Chiến lược gia này hy vọng trận đấu "thử lửa" với Syria sẽ giúp Trung Quốc nhận ra được thực lực hiện tại của bản thân ở đâu. Điều đó giúp chúng ta có được sự chuẩn bị tốt hơn so với những trận đấu trước đây".

chua-da-voi-viet-nam-hlv-li-tie-da-bi-bao-trung-quoc-tao-ap-luc-cuc-lon-174135

Lo lắng là vậy nhưng tờ Sina vẫn kỳ vọng vào một kết quả tốt của đội nhà trước tuyển Việt Nam: "Dù gì đi chăng nữa, HLV Li Tie vẫn là người hiểu tuyển Trung Quốc nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng ta có đủ cơ sở để thắng tuyển Việt Nam. Hy vọng HLV Li Tie sẽ rút ra những bài học ở hai trận thua đầu tiên, qua đó có được sự điều chỉnh chiến thuật và tâm lý thật chính xác cho các cầu thủ".

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 7/10 tới, thầy trò HLV Li Tie đã tới UAE ngày 8/9 và bắt đầu tập luyện từ ngày 13/9. Để đảm bảo về mọi thứ, CFA đã phân công một đội ngũ quản lý với 24 thành viên ban huấn luyện, y tế. Ngoài ra còn có lực lượng an ninh, hậu cần, đầu bếp với khoảng 20 người.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên