sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV thế giới và LĐBĐ Châu á thán phục trước chiến tích của ĐT Futsal Việt Nam

Thứ hai, 20/09/2021 09:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi ĐT Việt Nam giành vé góp mặt ở vòng 16 đội tại FIFA Futsal World Cup 2021, rất nhiều người hâm mộ thế giới đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Tối 20/9, ĐT Futsal Việt Nam có trận đấu cuối cùng vòng bảng VCK World Cup Futsal với ĐT CH Séc. Mặc dù đây là đối thủ mạnh hơn rất nhiều khi nằm trong top 15 thế giới cùng thể lực, thể hình vượt trội nhưng ĐT Việt Nam đã có chiến thuật vô cùng hợp lý. Hồ Văn Ý và các đồng đội xuất sắc có được trận hòa quả cảm qua đó chính thức vượt qua vòng bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận. 

CDV-THE-GIOI-VIETNAM

Sau trận đấu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết chúc mừng thầy trò HLV Phạm Minh Giang lọt vào vòng trong trên trang chủ của mình. AFC viết:"Đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước tuyển Cộng hòa Séc tại lượt trận cuối bảng D VCK FIFA Futsal World Cup 2021 trên sân Kaunas Arena.

Kết quả này có nghĩa là đội tuyển Việt Nam – với 4 điểm – đã hoàn thành vòng bảng với vị trí thứ ba. Tuy nhiên, họ vẫn đủ điều kiện góp mặt ở vòng 16 đội khi trở thành một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Tuyển Brazil dẫn đầu bảng với 9 điểm, còn Cộng hòa Séc kết thúc ở vị trí thứ hai."

41
Rất nhiều CĐV trên khắp thế giới gửi lời chúc mừng ĐT Việt Nam

Thậm chí trên khắp các diễn đàn bóng đá, ĐT Việt Nam còn nhận được vô vàn lời chúc từ CĐV thế giới. Người hâm mộ Steve Harris đang ở Tokyo viết chúc mừng trên Twitter: "Whoa, nó đã xảy ra! Việt Nam lọt vào vòng 16 đội! Chúng ta có thể đưa cả 5 đội châu Á vào vòng loại trực tiếp". 

CĐV Nattakarn Kowapi đến từ Thái Lan cũng gửi lời khen ngợi: "Chúc mừng Việt Nam, các bạn thi đấu rất tốt và xứng đáng là niềm tự hào của Đông Nam Á. Hi vọng các bạn sẽ tiếp tục tiến xa ở giải đấu này". 

Tài khoản Facebook Oeam Pheakady đã phải thốt lên kinh ngạc về những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện: “Campuchia gửi lời chúc mừng, tự hào về các bạn Việt Nam. Chúng ta đều là anh em Đông Nam Á” 

XEM THÊM: 

VIDEO: ĐT Futsal Việt Nam hát vang "Như có Bác trong ngày đại thắng" đầy xúc động

VIDEO: ĐT Nga hủy diệt ĐT Việt Nam tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2016

Bị đối xử tệ bạc, HLV Chu Đình Nghiêm gia nhập “đại kình địch” của Hà Nội FC?

Theo dõi Sports442 trên