sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

“ĐT Trung Quốc thảm bại, người buồn nhất chính là … chủ tịch FIFA”

Thứ sáu, 10/09/2021 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là bình luận của một tờ báo Trung Quốc nhằm công kích, mỉa mai đội nhà sau 2 thất bại liên tiếp trước Australia và ĐT Nhật Bản.

Tờ Sohu của Trung Quốc vừa có bài bình luận về ĐTQG nước này với tiêu đề  khá bất ngờ: "Tuyển Trung Quốc thất bại, thất vọng nhất chính là FIFA, HLV Arsene Wenger cũng gần như khóc!". Tác giả bài viết muốn ám chỉ rằng Trung Quốc là thị trường “béo bở” của các hợp đồng quảng cáo và bản quyền truyền hình nên việc họ không được tham dự World Cup sẽ khiến FIFA mất đi khoản thu đáng kể. 

Tờ Sohu bình luận: "Nếu để tìm ra ai là người luôn hy vọng tuyển Trung Quốc vào VCK World Cup, ngoài các CĐV Trung Quốc thì đó chính là FIFA. Người dân Trung Quốc yêu bóng đá hết mức. Dù bị tổn thương không biết bao nhiêu lần nhưng họ vẫn đam mê và đặt hy vọng rằng tuyển Trung Quốc sẽ vào World Cup.

Có thể tưởng tượng rằng nếu tuyển Trung Quốc tiến vào World Cup, FIFA sẽ thu về khoản tiền rất lớn bởi Trung Quốc là một thị trường béo bở mà FIFA có thể khai thác.

Chu-tich-fifa-trung-quoc

Hãy lấy các trận đấu vừa qua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 làm ví dụ. Xét về vị thế của đội tuyển Trung Quốc trong làng bóng đá quốc tế, hẳn sẽ có rất ít sự chú ý. Nhưng ở trận đầu tiên gặp Australia, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã dự khán trận đấu. Đến trận thứ hai gặp Nhật Bản, cựu HLV của CLB Asenal Asene Wenger cũng đến sân để theo dõi trực tiếp. 

Thật tiếc khi tuyển Trung Quốc đã không thể giữ thể diện trước mặt người khác. Tuyển Trung Quốc thua liền hai trận theo cách rất đáng trách. Ngoài tỷ số thì điều kinh khủng hơn là người ta không nhìn thấy một tia hy vọng nào để tuyển Trung Quốc có thể tiến vào World Cup. 

Chúng tôi cho rằng chắc chắn chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ rất thất vọng khi chứng kiến các trận thua của tuyển Trung Quốc. Cả Asene Wenger cũng vậy. Chắc hẳn, chủ tịch FIFA sẽ phải đặt ra câu hỏi: "Ta đang hoa mắt, hay phải chăng kiếm tiền ở Trung Quốc khó như vậy sao?".

XEM THÊM: 

Từ chối 11m cho ĐT Việt Nam, trọng tài người Qatar giải thích thế nào? 

NÓNG: VFF yêu cầu FIFA và AFC xem xét lại trọng tài trận Việt Nam vs Australia

HLV Koeman: “Barcelona thi đấu tốt hơn khi không có Messi”

Theo dõi Sports442 trên