sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

NÓNG: VFF yêu cầu FIFA và AFC xem xét lại trọng tài trận Việt Nam vs Australia

Thứ tư, 08/09/2021 19:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều 8.9, VFF đã chính thức gửi đơn đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá lại công tác trọng tài trong trận Việt Nam vs Australia.

Hôm nay (8/9), được sự ủy quyền của Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup .

"Trong thư kiến nghị, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với LĐBĐVN để tổ chức thành công trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia ngày 7/9/2021 trên SVĐQG Mỹ Đình, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trongt tai-viet-nam-austrailia

LĐBĐVN ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. 

Tuy nhiên, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, LĐBĐVN nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, LĐBĐVN mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. LĐBĐVN đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của Giải đấu."  Trang chủ LĐBĐ Việt Nam đưa tin.

XEM THÊM: 

Tuyển thủ Australia: 'Tôi gặp may khi ghi bàn vào lưới Việt Nam' 

CĐV Trung Quốc thất vọng với đội nhà, quay sang ủng hộ ĐT Việt Nam 

Văn Lâm bị chỉ trích là “tội đồ” của ĐT Việt Nam, thầy Park lập tức lên tiếng

Theo dõi Sports442 trên