sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Trung Quốc nhắm tới 2 HLV lão luyện từng vô địch World Cup để thay thế Li Tie

Thứ hai, 18/10/2021 06:46 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau những màn trình diễn kém cỏi vừa qua, đang có thông tin cho rằng LĐBĐ Trung Quốc muốn sa thải HLV Li Tie.

ĐT Trung Quốc được đầu tư rất nhiều trong những năm trở lại đây với mục tiêu không gì hơn là vươn ra biển lớn World Cup. Tuy nhiên những gì mà đội tuyển nước này đem lại chỉ là nỗi thất vọng to lớn với NHM. Điển hình như những trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

243970150_2944307769214882_7451114683068867068_n (1)
Màn trình diễn của ĐT Trung Quốc không khiến NHM nước này hài lòng

Trải qua 4 lượt trận, đoàn quân của HLV Li Tie có được 3 điểm khá “may mắn” trước ĐT Việt Nam và toàn thua cả 3 trận đấu còn lại. Điều đáng nói là lối chơi của họ rất kém thuyết phục và không có bài vở cụ thể. Điều này khiến CĐV của đất nước tỷ dân vô cùng phẫn nộ và đòi sa thải HLV trưởng của đội.

Cỏ vẻ như LĐBĐ Trung Quốc cũng đang tính đến chuyện này, nhất là sau thất bại mới đây trước Ả Rập Xê Út tại lượt trận thứ 4. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã đề cử các HLV ngoại cho ĐT Trung Quốc. Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Marcello Lippi (người Italia, vô địch World Cup 2006) và Felipe Scolari (người Brazil, vô địch World Cup 2002).

Trungquoc-hlv-scolari-lippi-worldcup

Người được giới mộ điệu tin tưởng nhiều hơn đó là HLV Felipe Scolari. Tờ Sohu nhận định: "Cơ hội tốt cho đội tuyển quốc gia để thay HLV, khi ông Scolari cân nhắc việc ra nước ngoài làm việc với mức lương chỉ 1 triệu Euro/năm.

Trước đây, đội tuyển Trung Quốc mời HLV Lippi nắm đội với mức lương kỷ lục ở Trung Quốc. Hiện việc liên lạc với HLV Lippi gặp trục trặc. Tuy nhiên, may mắn cho bóng đá Trung Quốc vừa xuất hiện, khi HLV Scolari vừa mới rời khỏi CLB Gremio (Brazil)", tờ Sohu nhấn mạnh.

Trở ngại lớn nhất của HLV Scolari là tuổi tác, khi "Big Phil" đã 72 tuổi. Nhưng lúc này đội tuyển Trung Quốc đang cần nhất là kinh nghiệm cầm quân, yếu tố mà HLV Li Tie đang thiếu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Rất có thể nhiều ngày tới LĐBĐ Trung Quốc sẽ đưa ra ‘quán quyết’ cuối cùng về chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển.

XEM THÊM: 

‘Chứng nào tật nấy’, ngôi sao Mauro Icardi lại 'cướp vợ’ của...bạn thân

Cựu tiền đạo Amaobi: “Việt Nam chưa vào sân đã nắm phần thua đến 40% vì trọng tài”

Lê Quốc Vượng: "Cầu thủ V-League đá láo nhiều nhưng do không có VAR nên được bỏ qua"

Theo dõi Sports442 trên