sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lê Quốc Vượng: "Cầu thủ V-League đá láo nhiều nhưng do không có VAR nên được bỏ qua"

Thứ năm, 14/10/2021 10:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng thông cảm với những tình huống saI lầm của tuyển thủ Việt Nam tuy nhiên anh cho rằng V-League có trách nghiệm trong việc này.

Chia sẻ với Zing, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nay là huấn luyện viên CLB Hòa Bình cho rằng sự can thiệp của VAR tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 giúp tuyển Việt Nam có thêm nhiều bài học kinh nghiệm. Quốc Vượng bình luận về 2 tình huống phạm lỗi của Tấn Tài và Duy Mạnh:

“Thực sự rất thông cảm cho các cầu thủ. Họ phải chơi trên sân khách trước đối thủ mạnh, chịu nhiều sức ép từ đầu trận. Trước một Oman đẳng cấp và có phần “quái”, chơi tiểu xảo hơn, các em có sự ức chế nhất định. Ức chế không chỉ với đối phương mà cả một số quyết định của trọng tài.

Cả hai pha phạm lỗi đều là sự bộc phát không mong muốn. Nếu nói đó là hành vi phi thể thao thì cũng không nên, đơn giản chỉ là nhất thời mà thôi.“

Quoc-vuong-vietnam-duy-manh-tan-tai
HLV Quốc Vượng cho rằng các hành động thừa của cầu thủ Việt Nam có trách nghiệm của V-League

Nói tiếp, cựu danh thủ Quốc Vượng cho rằng V-League cũng là 1 phần nguyên do dẫn tới thói quen thi đấu của các cầu thủ Việt Nam:

“Hành vi của các em cũng có một phần nguyên nhân từ việc các cầu thủ Việt Nam quen với kiểu hành xử như vậy ở V.League. Trước đây, cầu thủ V.League đá xấu, đá láo nhiều nhưng do hệ thống trọng tài chưa tốt và cũng không có VAR nên những tình huống như vậy thường bị bỏ qua.

Ra biển lớn như vòng loại World Cup, có VAR thì cầu thủ của ta không qua được trọng tài, nên chúng ta bắt buộc phải làm quen.

HLV Park Hang-seo là chiến lược gia giỏi, nhất định sẽ có cách để khắc phục vấn đề này. Đó là những bài học rất quý giá cho đội tuyển, giúp các cầu thủ trưởng thành hơn, cũng là tấm gương cho cả các CLB V.League nhìn vào. Nếu sau này phải chơi những trận ức chế kiểu như vậy, chúng ta sẽ không phạm sai lầm. "

Toàn thua sau cả 4 trận đấu, ĐT Việt Nam hiện đang xếp cuối cùng bảng B với 0 điểm cùng hiệu số âm 6. Trong khi đó ĐT Oman đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 6 điểm cùng hiệu số 0. Sau trận, toàn đội sẽ sớm trở về nước để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 11.

XEM THÊM: 

Cựu trợ lý Oman chỉ trích Văn Toản quá “non” ở bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam

Cựu trợ lý Oman: "ĐT Việt Nam cần cải thiện thể lực và thể hình cầu thủ" 

VIDEO: ĐT Campuchia chật vật ngược dòng đội bóng số 8 Thế giới ...từ dưới lên 

Theo dõi Sports442 trên