sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Trung Quốc muốn dùng HLV Hàn Quốc đối đầu thầy Park và ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 20/08/2021 09:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đưa tin LĐBĐ nước này đang nhắm tới HLV người Hàn Quốc - Kim Jong-boo để thay thế HLV Li Tie.

HLV trưởng hiện tại của ĐT Trung Quốc là ông Li Tie tuy nhiên đây không phải là lựa chọn tối ưu của LĐBĐ nước này. Ngay trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á, truyền thông Trung Quốc đã rộ lên tin đồn ĐT Trung Quốc muốn thay thế HLV Li Tie bằng 1 HLV chất lượng, đẳng cấp thế giới để giúp họ vươn tầm.

“Say rượu”, huyền thoại bóng đá Trung Quốc tiết lộ bí mật về Super League

Hàng loạt tên tuổi được LĐBĐ Trung Quốc nhắm tới, điển hình như cựu thuyền trưởng ĐT Italia, người từng có thời gian dẫn dắt ĐT Trung Quốc là ông Marcelo Lippi. Theo truyền thông nước này, CFA sẵn sàng chi ra tới 136 triệu tệ (khoảng 479 tỷ VNĐ) để trả lương cho nhà cầm quân người Ý với mục tiêu góp mặt tại VCK World Cup 2022.

head-coach-kim-jong-boo-left-of-south-koreas-gyeongnam-fc-attends-a-press-conference-before-a-group-e-match-against-chinas-shandong-luneng-fc-duri-W5GM15

Tuy nhiên chiều 19/8 vừa qua, trang 163.com của Trung Quốc lại đăng tải thông tin gây bất ngờ hơn. Theo đó, ứng cử viên hàng đầu mà CFA nhắm tới để thay thế ông Li Tie là một chiến lược gia người Hàn Quốc - HLV Kim Jong-boo, hiện đang dẫn dắt CLB Hebei (Hà Bắc) tại giải VĐQG Trung Quốc Super League.

Thông tin này càng có cơ sở khi đích thân HLV Kim Jong-boo đã trả lời phóng viên rằng có nhận được sự liên hệ từ lãnh đạo cấp cao của CFA. Trước khi làm việc tại Trung Quốc, chiến lược gia người Hàn từng rất thành công tại quê nhà khi dẫn dắt CLB Gyeongnam FC tại K-League. Ở cấp độ HLV, ông Kim Jong-boo từng đạt rất nhiều danh hiệu tại quê nhà cũng như với CLB Hà Bắc. 

HLV-TRUNGQUOC- Kim Jong-boo

Tuy nhiên do việc Vòng loại World Cup đang rất cận kề, LĐBĐ Trung Quốc cần sớm có sự thay đổi để các cầu thủ có thể thích ứng được với lối chơi của HLV mới. Theo kế hoạch, Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên