sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

LĐBĐ Thái Lan: 'Việt Nam là đội bóng số 2 ở Đông Nam Á'

Thứ ba, 17/08/2021 14:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây, đại diện của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - Wankla Kwuankaew đã có những nhận định về ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại VCK Futsal World Cup sắp tới.

Tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tới đây, ĐT futsal Việt Nam cùng bảng với các đối thủ Brazil, Cộng hòa Séc và Panama. Theo lịch thi đấu mà BTC công bố, ĐT futsal Việt Nam sẽ lần lượt gặp Brazil vào ngày 13/9, gặp Panama vào ngày 16/9 và kết thúc vòng bảng bằng cuộc đọ sức với Cộng hòa Séc vào ngày 19/9. 

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là 2 đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK World Cup Futsal 2021. Mới đây ông Wankla Kwuankaew - đại diện của LĐBĐ Thái Lan đã có cuộc trả lời phỏng vấn với Thethao247 về nhận định của mình về 2 đội tuyển được xem là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

futsal-viet-nam-vs-thai-l
Việt Nam và Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á tham dự VCK Futsal World Cup 2021

Đại diện FAT đưa ra quan điểm thẳng thắn về khoảng cách hiện tại giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Thái Lan: "Futsal Thái Lan dưới góc nhìn của tôi thì vẫn là đội bóng số 1 ở Đông Nam Á. Các đội bóng ở top dưới có một khoảng cách khá xa. Bởi lẽ, FAT đã đầu tư cho futsal từ rất lâu rồi, vậy nên, khoảng cách là điều dễ hiểu thôi. Tôi nghĩ rằng ĐT futsal Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 khu vực, chỉ sau ĐT futsal Thái Lan.

Tuy nhiên, sự cố gắng của futsal Việt Nam trong thời gian qua là không thể bàn cãi. Các bạn có những bước tiến quan trọng và đã làm nên những điều bất ngờ. Trong tương lai, futsal Việt Nam sẽ cần phải có nhiều định hướng hơn, chuyên nghiệp hơn để duy trì sự thành công. Một thế hệ trẻ cần được sản sinh và đào tạo bài bản. 

Tôi hi vọng rằng những người đầu tư cho futsal ở Việt Nam sẽ giữ vững ngọn lửa đam mê để cùng Thái Lan đưa futsal Đông Nam Á vươn ra thế giới. "

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên