sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

“Say rượu”, huyền thoại bóng đá Trung Quốc tiết lộ bí mật về Super League

Thứ năm, 19/08/2021 09:24 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong khi say rượu, huyền thoại bóng đá Trung Quốc - Tạ Huy đã tiết lộ số tiền để 1 CLB có được chức vô địch Super League.

Tối 18/8 (theo giờ Việt Nam), một VIDEO đăng tải trên Mạng xã hội Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là với những người hâm mộ bóng đá. Clip ghi lại cảnh huyền thoại bóng đá một thời của Trung Quốc - Tạ Huy trong cơn say đã tiết lộ rất nhiều điều về bóng đá nước nhà cũng như về giải Super League.

Tạ Huy sinh năm 1975, ông là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc khi từng chơi bóng lại nhiều CLB tại Châu Âu như Alemannia Aachen (Hạng 2 Đức). Đáng nói khi ông chính là vua phá lưới của giải đấu năm đó. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, Tạ Huy cũng đóng góp rất nhiều cho đội tuyển Trung Quốc trong giai đoạn những năm 2000.

Trung-quoc-ta-huy
Tạ Huy được xem là huyền thoại của bóng đá Trung Quốc

Trong clip được phát tán bởi một người bạn của ông, Tạ Huy có vẻ khá say và chia sẻ một số điều về chức vô địch Super League của Thượng Hải SIPG - đội bóng mà anh từng là trợ lý số 1 của HLV trưởng. Thượng Hải SIPG cũng là đội bóng mà huyền thoại này từng dành chức vô địch Trung Quốc sau Thân Hoa Thượng Hải.

Theo chia sẻ của Tạ Huy, để có được chức vô địch Super League, Thượng Hải SIPG đã phải chi ra tới 12 tỷ Nhân dân tệ tương đương với 42 nghìn tỷ VNĐ. Số tiền này là quá kinh khủng và gấp đôi số tiền mà đội bóng này công khai với truyền thông. Ngay sau phát biểu này,  đã bị đình chỉ công tác tại CLB anh đang là HLV Trưởng - CLB Nantong Zhiyun - đội bóng thuộc hạng Nhất Trung Quốc.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên