sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Có lẽ HLV Park Hang Seo đã tham khảo đồng nghiệp ở Hà Nội FC rồi mới loại Văn Quyết"

Thứ bảy, 08/01/2022 08:59 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng NHM bóng đá Việt Nam nên tôn trọng mọi quyết định sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo.

Chiều hôm qua (7/1), HLV trưởng Park Hang Seo đã đề xuất triệu tập 30 cầu thủ vào danh sách ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân ĐT Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đảm bảo nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định và bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh cho đội tuyển.

danh-sach-tap-trung-30-cau-thu-dt-viet-nam-dau-australia-tuan-anh-vang-mat-nhieu-cai-ten-chat-luong-tro-lai-02
Danh sách tập trung 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gập Australia. Ảnh: VFF

Bên cạnh những nhân tố đã khẳng định được vị trí trong đội hình thì sự trở lại cũng những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng hứa hẹn sẽ mang đến bầu không khí tươi mới cho đợt hội quân sắp tới. Cái tên được đồn đoán sẽ trở lại đội tuyển sau 2 năm là Văn Quyết cuối cùng đã không có tên trong danh sách triệu tập lần này.

Bình luận về trường hợp của Văn Quyết, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương chia sẻ:

"Tôi nghĩ trước khi đưa ra quyết định, HLV Park Hang-seo cũng đã tham khảo HLV ở các CLB rồi. Đặc biệt ở Hà Nội FC còn có HLV người Hàn Quốc đã từng làm trợ lý cho ông Park nữa. Tôi cho rằng chúng ta nên tôn trọng quyết định của HLV Park Hang-seo khi bỏ ai, chọn ai lên đội tuyển.

Khi V.League 2022 diễn ra, Văn Quyết cũng như các cầu thủ khác sẽ cố gắng thể hiện tốt phong độ của mình để được HLV Park Hang-seo triệu tập. Chúng ta chỉ có thể chờ thôi, chứ điều này (không gọi Văn Quyết - PV) cũng khó nói khi mình cũng không thể biết tình hình thực tế thời gian qua Văn Quyết tập luyện như thế nào, phong độ ra sao? Có lẽ HLV Park Hang-seo cũng đã tham khảo đồng nghiệp ở Hà Nội FC để đi đến quyết định đó", ông Xương chia sẻ với Soha.

parkvanquyet
Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ về trường hợp của Văn Quyết

Nhận xét về bản danh sách lần này, chuyên gia Đoàn Minh Xương bày tỏ quan điểm: "Nói gì thì nói, đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiệm vụ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dĩ nhiên đổi mới thì phải làm, nhưng rõ ràng HLV Park Hang-seo cũng hết sức thận trọng với sự đổi mới này.

Cầu thủ được ông Park gọi tập trung lần này mặc dù mới nhưng cũng là cũ, tức là họ từng lên đội tuyển rồi (Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ...). Hi vọng rằng họ sẽ đáp ứng được yêu cầu của đội và được HLV Park Hang-seo sử dụng.

Tôi nghĩ trên cơ sở lịch thi đấu, HLV Park Hang-seo sẽ có sự tính toán, sao cho đến khi đấu Trung Quốc trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất. Ví dụ như Hùng Dũng trở lại sẽ giúp tuyến giữa đội tuyển Việt Nam vững chắc hơn, với bộ ba Hùng Dũng - Hoàng Đức - Quang Hải ở giữa sân.

Tôi hi vọng cơ hội sẽ đến với những nhân tố mới, nhất là Hữu Tuấn. Tôi rất tin vào khả năng Hữu Tuấn sẽ được sử dụng bởi Quế Ngọc Hải bị treo giò (2 thẻ vàng, vắng mặt ở trận gặp Australia - PV), còn Duy Mạnh thì chấn thương. Trong khi đó đấu với Australia và Trung Quốc, chúng ta cũng cần những cầu thủ có kinh nghiệm.

Cá nhân tôi cũng hơi tiếc cho trường hợp của Văn Lâm. Không biết tình hình hồi phục của cậu ấy như thế nào. Có lẽ đến loạt trận tháng Ba đội tuyển Việt Nam sẽ bổ sung được nhiều nhân tố nữa. Khi đó V.League cũng trở lại rồi và sẽ có những nhân tố mới để HLV Park Hang-seo tuyển chọn".

dangvanlam-1641552948282
Văn Lâm chưa kịp trở lại hội quân cùng ĐT Việt Nam trong lần triệu tập này

Cựu HLV U20 Việt Nam nói thêm: "Bất kỳ đội bóng nào cũng vậy, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG, lúc nào cũng phải cập nhật, luôn luôn làm mới mình. Xu hướng bóng đá hiện nay là ta phải thích ứng được nhiều lối chơi, chứ không thể nào chơi một màu được nữa rồi.

Ngay cả Man City của Pep Guardiola khi dẫn 2-0 rồi cũng phải biết chơi phòng ngự. Tức là cần tấn công thì ta tấn công, cần phòng ngự phản công hay kiểm soát thì ta cũng phải làm được.

Những gì Thái Lan thể hiện ở AFF Cup vừa rồi chính là minh chứng. Có thể xem Thái Lan ta cảm thấy chưa đã mắt, bởi họ hết sức thực dụng và thích ứng được nhiều lối chơi. Cần thiết thì Thái Lan có thể "xù lông nhím" lên và chơi phòng ngự phản công cơ mà. Còn cứ đá một màu thì đối phương có thể dần bắt bài".

XEM THÊM: 

NÓNG: Danh sách triệu tập 30 cầu thủ ĐT Việt Nam gặp Australia, thầy Park tạo bất ngờ lớn

Bầu Đức: “Tôi buồn vì VPF góp phần khiến bóng đá Việt Nam thua kém Thái Lan”

Sao nhập tịch tuyển Lào từng xin đổi áo với Công Phượng rơi vào cảnh thất nghiệp

Theo dõi Sports442 trên