sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao nhập tịch tuyển Lào từng xin đổi áo với Công Phượng rơi vào cảnh thất nghiệp

Thứ sáu, 07/01/2022 09:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Dunkerque, đội bóng chủ quản của Billy Ketkeophomphone, vừa tuyên bố chính thức chia tay với tiền đạo mang 2 dòng máu Lào - Pháp.

Hợp đồng hai năm giữa ngôi sao nhập tịch tuyển Lào - Billy Ketkeophomphone và CLB chủ quản tại Pháp Dunkerque đã hết hiệu lực từ đầu tháng 1/2022. Mặc dù ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2020, cầu thủ mang 2 dòng máu Lào - Pháp đã trở về hội quân cùng CLB tuy nhiên viễn cảnh để anh được gia hạn hợp đồng là rất khó xảy ra.

Ngôi sao 31 tuổi đã ra sân 24 trận trong hai mùa giải (ghi 3 bàn), nhưng mới chỉ xuất hiện 3 lần ở mùa giải này và không thể hiện được gì nhiều. Trong khi đó, Dunkerque, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Pháp, lại có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Vì thế, họ đã không gia hạn hợp đồng và để chân sút gốc Lào đi tìm kiếm một điểm dừng chân mới.

billylaoconphuong
Billy Ketkeophomphone rơi vào cảnh ... thất nghiệp tại Pháp

Billy Ketkeophomphone sinh ra tại Pháp. Cha mẹ anh là người Pháp nhập cư từ Lào. Anh hiện là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình tuyển Lào. Chân sút 31 tuổi chỉ vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch Lào ngay trước thềm AFF Cup 2020 khởi tranh. Dù ĐT Lào đã không thể tạo nên bất ngờ tại giải đấu lần này nhưng với cá nhân Billy, màn trình diễn của anh vẫn rất khác biệt, có thể nói là “vượt trình” so với phần còn lại của tuyển Lào.

Billy còn thu hút sự chú ý của truyền thông khu vực, đặc biệt là Việt Nam. Bởi sau khi trận đấu giữa Lào vs Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup khép lại, Ketkeophomphone đã bất ngờ gõ cửa phòng thay đồ của ĐT Việt Nam để tìm Công Phượng. Sau đó, tiền đạo này chủ động xin đổi áo với ngôi sao của ĐT Việt Nam. Anh cũng tỏ ra rất hào hứng chụp ảnh lưu niệm với chiếc áo số 10 của Công Phượng.

XEM THÊM: 

NÓNG: Mâu thuẫn lớn tại đại hội bất thường của VPF, bầu Đức thẳng thắn lên tiếng

Chuyên gia Kamensek: "Không CLB châu Âu nào trả tiền để mua cầu thủ Việt Nam về thi đấu đâu”

VIDEO: Trọng tài 'tung cước' hạ gục cả 2 võ sĩ đai đen ngay trên sân

Theo dõi Sports442 trên