sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bầu Đức: “Tôi buồn vì VPF góp phần khiến bóng đá Việt Nam thua kém Thái Lan”

Thứ sáu, 07/01/2022 09:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bầu Đức vẫn chưa thôi bức xúc sau những gì diễn ra tại đại hội bất thường của VPF diễn ra vào ngày 6/1.

Hôm qua (6/1), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bất ngờ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị công ty. Tại đại hội lần này, các cổ đông thống nhất miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Nguyễn Tiến Dũng. Sau đó, đại hội bầu bổ sung 3 thành viên mới gồm: Ông Bùi Xuân Hòa, ông Nguyễn Cao Trí, ông Trương Sỹ Bá. 

vpf-1-1928-2130
Đại hội bất thường của VPF diễn ra vào ngày hôm qua (6/1)

Sau đại hội cổ đông bất thường năm 2022, HĐQT Công ty VPF có tổng cộng 7 thành viên. Chủ tịch là ông Trần Anh Tú. Ông Nguyễn Quốc Hội là Phó Chủ tịch thường trực. Ông Nguyễn Minh Ngọc vẫn giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. 4 thành viên còn lại gồm: Bà Đinh Thị Thu Trang, ông Bùi Xuân Hòa, ông Trương Sỹ Bá và ông Nguyễn Cao Trí.

Tuy nhiên cuộc họp này diễn ra không suôn sẻ khi xảy ra 1 số mâu thuẫn. Bầu Đức chỉ ra ngay việc Chủ tịch CLB Phố Hiến Vũ Tiến Thành đề nghị mở rộng thành viên Hội đồng quản trị lên 9 người, trong đó gồm 4 người đang có gồm ông Trần Anh Tú, ông Nguyễn Minh Ngọc, bà Đinh Thu Trang là đại diện cho VFF và ông Nguyễn Quốc Hội đại diện cho CLB Hà Nội, nhưng hiện cũng giữ vai trò ủy viên thường trực của VFF thì 5 người còn lại phải là đại diện cho các cổ đông sẽ rất hợp lý tại sao lãnh đạo VPF lại không muốn mở rộng và lái sang hướng khác:

“Tôi cho rằng việc mở rộng Hội đồng quản trị là cần thiết, trước hết quy định không cấm, cho phép có thể từ 5 đến 11 người thì việc thêm thành viên cũng đâu hề sai nguyên tắc. Hơn nữa có thêm 5 đại diện của cổ đông chính là những người sẽ thay mặt cho nhóm các CLB để giám sát, phản biện khi có những đề xuất gây tranh cãi trong VPF cũng như những việc làm chưa hợp lý của ban tổng giám đốc VPF thì tất cả những điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của VPF thôi. 

5 người nghĩa là con số vừa đủ để phản biện lại nếu 4 người từ VFF đưa ra những ý kiến mang tính áp đặt. Điều đó quá tốt vậy mà ông Tú lại lèo lái theo hướng chỉ chọn bổ sung 3 người để nhóm đại diện cổ phần VFF tiếp tục quyết định hết. Làm như vậy chẳng khác nào muốn tiếp tục khống chế, muốn thao túng, muốn làm những điều mờ ám, nói thẳng ra là không minh bạch và làm bậy theo ý của mình”, bầu Đức nói.

bauducVPF
Bầu Đức cho rằng VPF đang hoạt động như "công ty gia đình"

Hôm nay (7/1), bầu Đức tiếp tục bày tỏ sự bức xúc với Saostar rằng:

“Tròn 10 năm VPF ra đời, tôi dõi theo sự hoạt động của VPF càng thấy sự thụt lùi trong khâu quản lý và điều hành các giải chuyên nghiệp. Không có tổ chức nào như VPF, mỗi lần họp lại xảy ra tranh cãi và các cổ đông bày tỏ sự bất mãn.

Hôm qua, tôi nghe báo lại về cuộc họp của VPF mà cảm thấy thêm buồn. VPF ra đời là vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ không phải để đối đầu với các CLB. Họp hành mà để cổ đông bất mãn bỏ về thì phải xem lại cách điều hành.

Tôi nói nhiều lần chỗ ông Trần Anh Tú rồi. Không cần bàn thêm và nói thêm nữa. Ai cũng thấy rồi. Tôi khẳng định làm lãnh đạo mà không được tôn trọng, không tự trọng thì không làm được.

Tôi chỉ cảm thấy tiếc và buồn cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta có cơ hội, có thời cơ để phát triển toàn diện sau rất nhiều thành công của ĐTQG. Nhưng trong 4 năm qua thì VPF không giúp cho V.League phát triển, làm lỡ thời cơ nâng tầm giải đấu. Nếu quản lý tốt, làm tốt thì không thể có chuyện bỏ giải, các cầu thủ phải kêu cứu, đòi đình công.

photo1629880181012-1629880181201494845565
Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức bất bình về cách làm việc của VPF

Gần 20 năm trước, V.League từng thu hút nhiều cầu thủ giỏi nhất của Thái Lan sang chơi bóng. Bây giờ không có nữa. Thái Lan đang làm bài bản sân chơi chuyên nghiệp, hãy xem AFF Cup 2020 có nhiều cầu thủ của Thái League. Tôi ví dụ nhé, Philippines đá với Thái Lan mà đội hình chính có 8 người chơi bóng ở Thái League. Họ rõ ràng bỏ xa V.League rồi.

Đào tạo trẻ là rất quan trọng nhưng đào tạo ra thì cầu thủ phải được chơi chuyên nghiệp, được thi đấu ở môi trường bài bản và có sức cạnh tranh tốt nhất. Như thế mới tạo ra các cầu thủ giỏi cho ĐTQG. Nhưng V.League thì thua xa Thái League, giải đấu cứ lẩn quẩn trong tranh cãi đủ các thứ. Làm vậy sao bóng đá Việt Nam phát triển?

Tôi nghe ông HLV Thái Lan nói mà thấy tự ái lắm. Ông Polking từng làm ở V.League nói giải đấu thua Thái League. VPF phải biết tự ái, phải xem lại để thay đổi chứ. Đừng vì lợi ích cá nhân, đừng thao túng ghế, tham quyền mà bỏ qua điều quan trọng nhất là cần phải chung tay làm tốt V.League để giúp bóng đá Việt Nam phát triển”.

XEM THÊM: 

Sao nhập tịch tuyển Lào từng xin đổi áo với Công Phượng rơi vào cảnh thất nghiệp

NÓNG: Mâu thuẫn lớn tại đại hội bất thường của VPF, bầu Đức thẳng thắn lên tiếng

Chuyên gia Kamensek: "Không CLB châu Âu nào trả tiền để mua cầu thủ Việt Nam về thi đấu đâu” 

Theo dõi Sports442 trên