sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Danh sách triệu tập 30 cầu thủ ĐT Việt Nam gặp Australia, thầy Park tạo bất ngờ lớn

Thứ sáu, 07/01/2022 16:02 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều hôm nay (7/1), HLV trưởng Park Hang Seo đã đề xuất triệu tập 30 cầu thủ vào danh sách ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân ĐT Australia.

Trong số 30 cầu thủ được đề xuất triệu tập, HLV Park Hang-seo tiếp tục đảm bảo nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định với lực lượng chủ lực là các cầu thủ vừa tham dự AFF Cup 2020 và Vòng loại World Cup 2020. Bên cạnh đó chiến lược gia người Hàn Quốc cũng muốn bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận cho đội tuyển. 

Bên cạnh những nhân tố đã khẳng định được vị trí trong đội hình như thủ thành Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức…, thì sự trở lại cũng những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng hứa hẹn sẽ mang đến bầu không khí tươi mới cho đợt hội quân sắp tới.

vanquyet
Dù có tin đồn được triệu tập lên tuyển nhưng trong danh sách lần này đã không có tên Văn Quyết

Bên cạnh đó, các nhân tố trẻ như hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh chắc chắn sẽ tăng thêm tính cạnh tranh và tạo ra luồng sinh khí mới cho đội tuyển. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm và quay trở lại làm trụ cột cho đội tuyển U22 Việt Nam hướng tới Sea Games 31.

Tuy vậy, vì lý do chấn thương nên đợt tập trung sắp tới của đội tuyển cũng có một số sự vắng mặt đáng chú ý như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền đạo Hà Đức Chinh. Tương tự là trường hợp của hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung, tập luyện từ ngày 13/1 tới. Trước khi lên đường sang Australia, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách gồm 23 cầu thủ.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thủ môn (3): Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng

Hậu vệ (12): Thành Chung, Đình Trọng, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Nguyễn Đức Chiến, Thanh Bình, Tiến Dũng, Liễu Quang Vinh, Hồ Tấn Tài

Tiền vệ (10): Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Xuân, Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Thanh Minh

Theo dõi Sports442 trên