sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Phóng viên Trung Quốc không quan tâm Australia hay Nhật Bản, chỉ cần thắng ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 04/09/2021 10:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Phóng viên Chen Hua của tờ Thể thao Thượng Hải rất mong chờ cuộc đối đầu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

ĐT Trung Quốc đã nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-3 trước ĐT Australia ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Dù vậy, thất bại này đã làm trong dự đoán của nhiều người.

Nói về trận thua của ĐT tuyển Trung Quốc, phóng viên Chen Hua của tờ Thể thao Thượng Hải chia sẻ quan điểm trên trang Weibo cá nhân: "Trình độ của Australia và Trung Quốc chênh lệch nhau rất nhiều, không chỉ về chuyên môn cầu thủ mà còn nằm ở băng ghế huấn luyện. Khi Australia ép sân, chúng ta không thể nào đoạt lại bóng từ chân họ.

tq-aus
ĐT Trung Quốc thảm bại trước Australia

Tuyển Australia không có nhiều cơ hội tập luyện, tuy nhiên họ đã sớm bắt kịp nhịp độ thi đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Trung Quốc dù được tập trung sớm nhưng vẫn chưa thể thích nghi với vòng loại cuối World Cup 2022".

Ở lượt trận thứ 2, ĐT Trung Quốc tiếp tục gặp một trở ngại lớn khác là ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, Chen Hua cũng không quá bận tâm đến trận đấu này.

Phóng viên Trung Quốc này viết tiếp: "Việc thua Australia hay Nhật Bản ở 2 trận đầu tiên chẳng phải vấn đề quá lớn. Thay vào đó, tuyển Trung Quốc mong chờ trận đấu thứ 3 hơn cả để hạ Việt Nam.

tq-vn
Cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam rất được trông đợi

Xét về cuộc đua sắp tới, tuyển Trung Quốc nên hướng tới vị trí thứ 3 chung cuộc, qua đó giành vé đá play-off. Vòng loại cuối World Cup 2022 còn dài. Thua một đối thủ mạnh không phải vấn đề quá lớn, tuyển Trung Quốc cần tiếp tục giữ vững niềm tin để chiến đấu".

Lượt trận thứ 2 của bảng B vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên