sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

"Messi Ai Cập" bị Liverpool 'chặn đường' dự vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 25/08/2021 08:10 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CLB Liverpool đã từ chối để Mohamed Salah đá vòng loại World Cup 2022 trong trận Ai Cập đấu với Angola và Gabon.

ĐT Ai Cập sẽ dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi vào tháng 9 tới, vậy nhưng ngôi sao của họ là Salah lại không nằm trong kế hoạch lần này. Điều này là bởi những chính sách phòng dịch Covid-19 của Ngoại hạng Anh.

Nếu trở về phục vụ đội tuyển, tiền đạo của Liverpool sẽ phải thực hiện cách ly sau khi trở về Anh. Liên đoàn Bóng đá Ai Cập cho biết:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ đàm phán để các cầu thủ có thể tham gia vòng loại World Cup 2022 cùng tội tuyển. Chúng tôi sẽ yêu cầu để họ được miễn các hạn chế đi lại do dịch Covid-19 từ các quốc gia mà họ đang chơi bóng. Chúng tôi đã nhận được lá thư xin lỗi từ Liverpool vì không để cho Salah dự vòng loại".

4B06B5FF00000578-0-image-a-6_1523745187504
Liverpool từ chối để Salah dự vòng loại World Cup

Theo Daily Mail, LĐBĐ Ai Cập đang đề nghị FIFA can thiệp, với hy vọng Salah có thể không phải cách ly, sau khi thi đấu cho đội tuyển. BTC Ngoại hạng Anh cũng vận động Chính phủ miễn trừ đối với các cầu thủ trở lại từ quốc gia thuộc danh sách đỏ. Dù vậy, theo giới chuyên môn, việc đặc cách là khá khó khăn.

Trong khi đó, Liverpool cũng rất sẵn sàng để Salah thi đấu cho ĐTQG với Gabon vào ngày 5/9, vì trận đấu sẽ diễn ra ở quốc gia không nằm trong danh sách hạn chế của Anh.

Đáng chú ý là Liverpool cũng làm vậy với một số ngoại binh khác. Nửa đỏ vùng Merseyside đã nói rõ rằng họ sẽ không để bất cứ ngoại binh nào của mình tham gia cùng đội tuyển nếu như những cầu thủ này phải thực hiện cách ly khi trở lại Anh.

Nếu các quy tắc tại đây được nới lỏng hoặc dỡ bỏ thì cầu thủ sẽ được tự do thực hiện nghĩa vụ quốc gia của mình. Đây không phải là lần đầu Liverpool ngăn Salah tham gia cùng đội tuyển. Họ từng từ chối Liên đoàn Bóng đá Ai Cập để cho cầu thủ này tham gia Olympic.

Liverpool muốn để Salah có thể trạng tốt nhất trong mùa giải 2021/22 khi mà họ đã có những chiến thắng liên tiếp. Trước đó, anh từng nhiễm nCoV khi trở về quê hương tham dự đám cưới của anh trai mình.

Xem thêm:

Ấn định thời gian khởi tranh V-League 2022

Tiền đạo được HLV Park triệu tập từng được LĐBĐ Lào mời nhập tịch

Theo dõi Sports442 trên