sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tiền đạo được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung từng được LĐBĐ Lào mời nhập tịch

Thứ ba, 24/08/2021 10:26 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tân binh tuyển Việt Nam Nguyễn Xuân Nam từng gây ấn tượng trong thời gian thi đấu tại Lào và nhận được sự chú ý của Liên đoàn bóng đá nước này.

Theo Sports442 đưa tin trước đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập gấp 3 cầu thủ lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup. Đáng chú ý, Nguyễn Xuân Nam của Bình Định FC có lần đầu được hội quân cùng đội.

Trước đó cầu thủ này cũng có tên trong danh sách nhưng do ảnh hưởng của dịch, lịch thi đấu của vòng loại thứ 2 bị hoãn nên ĐT Việt Nam cũng hủy lịch tập trung.

Tuy nhiên, khi HLV Park Hang Seo cần một nhân tố mới để làm mới hàng công ĐT Việt Nam cho giai đoạn sắp tới nên đã trao cơ hội này thêm một lần nữa cho Xuân Nam.

Trước khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam, Xuân Nam không phải là cái tên xa lạ. Tiền đạo sinh năm 1994 là sản phẩm của lò đào tạo Hà Nội. Nhưng khác với nhiều đồng đội cùng trang lứa, sự nghiệp của anh khá lận đận.

do-hung-dung-lo-hen-aff-cup copy
Xuân Nam từng là đồng đội của Công Phượng trong màu áo TP.HCM

Ấn tượng lớn nhất khiến NHM lần đầu tiên biết đến cái tên Xuân Nam là thời điểm anh được Hà Nội cho SHB Vientiane mượn thi đấu ở Lao League.

Đó là giai đoạn 2015-2016. Lúc đó, Xuân Nam là ngoại binh nhận lương thấp nhất đội nhưng cầu thủ mới 21 tuổi này đã chơi ấn tượng với 15 bàn qua 13 trận đấu. Anh về thứ hai trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới và được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Với phong độ ấn tượng như vậy, Xuân Nam đã lọt vào mắt xanh của LĐBĐ Lào. Anh đã nhận được lời đề nghị nhập tịch để khoác áo ĐTQG Lào.

“Ông Steve Darby từng muốn tôi khoác áo ĐT Lào từ trận gặp Myanmar (diễn ra vào ngày 11/6/2015) thuộc khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018. Còn HLV David Booth cũng muốn tôi đá cho U23 Lào tại SEA Games 28”, Xuân Nam tiết lộ.

Nguyen_Xuan_Nam
Xuân Nam từng lọt top 5 Vua phá lưới giải VĐQG Lào

Thậm chí phó chủ tịch LĐBĐ Lào đã gặp riêng để thuyết phục Xuân Nam nhập tịch. Tuy nhiên, Xuân Nam đã từ chối và bày tỏ tình yêu với đất nước Việt Nam.

“Tôi cảm thấy vinh dự vì được những người có trách nhiệm với bóng đá Lào đưa ra đề nghị nhập tịch. Nhưng ước mơ của tôi là cống hiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam chứ không phải nước khác.

Vì vậy, mỗi lần ăn mừng ở giải Lào, tôi thường ăn mừng bằng lá cờ đỏ sao vàng đã chuẩn bị sẵn để nước bạn biết trái tim luôn hướng về quê hương đất nước. Tất cả những nỗ lực của tôi cũng vì mục đích ấy”, tiền đạo Hải Dương chia sẻ.

Trước khi đầu quân cho Bình Định, Xuân Nam từng khoác áo hàng loạt CLB như TP.HCM, Phố Hiến, Sài Gòn và Hà Nội. Dấu ấn anh để lại ở các đội bóng cũng tương đối ấn tượng.

Xuân Nam chính là chủ nhân vua phá lưới của giải hạng Nhất mùa giải 2019 trong màu áo Phố Hiến. Anh cũng đóng góp 7 bàn thắng sau 21 lần ra sân trong màu áo của TP.HCM trên các đấu trường ở mùa giải 2020/2021.

Xem thêm:

Văn Hậu đăng tải dòng trạng thái đáng suy ngẫm

Trước nghi vấn Thái Lan chiêu mộ HLV Park Hang Seo, sếp lớn VFF lên tiếng

Theo dõi Sports442 trên