sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Lê Thuỵ Hải: “Tại sao cứ phải thắng Malaysia?”

Thứ tư, 04/03/2020 16:14 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trước thềm trận đầu thuộc VL World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam đang đón nhận nhiều tin không vui. Giữa cơn bão ấy, HLV Lê Thuỵ Hải đã có những phát biểu trấn an NHM.


Thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo và các CĐV đang phải đón nhận quá nhiều những tin tức không vui về tình hình nhân sự. Hàng thủ đang thật sự “toang” với những chấn thương liên tiếp. Trong khi Đình Trọng chưa thật sự bình phục thì Duy Mạnh chấn thương nặng, Đoàn Văn Hậu đau nhẹ nhưng cũng khó ra sân hay thủ thành Đặng Văn Lâm cũng nghỉ thi đấu dài hạn.

Trong bối cảnh cơn bão chấn thương cùng biết bao khó khăn diễn ra, HLV gạo cội Lê Thuỵ Hải đã có những phát biểu nhằm trấn an NHM cũng như thể hiện sự lạc quan của mình:

Ông Park là một thiên tài, đừng lo nghĩ nhiều làm gì. Kiểu gì thì ông ấy cũng làm được chứ! Chẳng có HLV nào chỉ nghĩ về 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ thay vào đâu. Ông Park cũng phải tính toán hết rồi và thừa khả năng để suy nghĩ, chuẩn bị.” – ông Hải bày tỏ niềm tin với thầy Park

Viet Nam chan thuong

U23 so với World Cup thì đúng là còn kém, nhưng họ lại vô địch Sea Games. Vậy thì lực lượng ấy đâu? Tôi tin là ông Park đã lo hết rồi. Ở Sea Games Tấn Sinh có thể thay được Duy Mạnh, Thành Chung hay Việt Anh cũng chơi tốt đấy chứ. Mà biết đâu ông Park còn phát hiện ra những em khác…” – Ông Hải cũng chỉ ra những phương án thay thế.

Bên cạnh việc chấn an NHM, HLV Lê Thuỵ Hải cũng có những chia sẻ về mục tiêu và tham vọng của Việt Nam ở trận đấu tới:

“Có nhất thiết phải chăm chăm giành chiến thắng trên sân khách hay không? Thắng trên sân nhà và hoà trên sân khách đã là quá đẹp rồi. Cứ yên tâm ông Park đã tính toán những điều đó trước chúng ta. Tôi tin Việt Nam có thể tới được vòng loại thứ 3 dù ở đó sẽ rất khó khăn. Ông Park là người kĩ tính và tính toán nhiều thứ. Cứ yên tâm ở ông và lạc quan lên!” – Việt Nam không nhất thiết phải thắng.

Rõ ràng chúng ta đang là người có lợi thế khi đứng trên đỉnh bảng G. Một trận hoà cũng vẫn sẽ giúp chúng ta có thể tự quyết bởi chúng ta đang hơn Malay 2 điểm và hơn Thái Lan 3 điểm. Dù 1 điểm cũng sẽ khiến chúng ta gặp nguy hiểm nhưng “có còn hơn không”. Nếu cứ ra sân với áp lực phải thắng trong bối cảnh hàng thủ “rách nát” mà lại đá trên sân khách thì rất có thể Việt Nam sẽ phải ôm hận.

Viet Nam chan thuong

Chúng ta đang có trong tay một hàng công chất lượng khi Công Phượng có phong độ cực cao, thậm chí Phi Sơn có thể trở thành yếu tố bất ngờ. Nói về điều này, ông Hải cũng chia sẻ:

“Tôi vẫn luôn tin vào sự trở lại mạnh mẽ và tốt của Phượng. Dù nhiều người không thích nhưng tôi vẫn luôn nói Phượng là chân sút nội tốt nhất hiện nay. (…) Tôi tin vào Công Phượng nhưng với điều kiện em phải hiểu được mình và đừng thấy như hiện tại đã thỏa mãn, thì em sẽ đi tới nữa".

VIDEO: Siêu phẩm của Công Phượng cháy lưới Hà Nội FC

Theo dõi Sports442 trên