sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mạc Hồng Quân: "Filip Nguyễn đủ sức thay thế Văn Lâm tại ĐT Việt Nam"

Thứ tư, 04/03/2020 10:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bối cảnh Văn Lâm đang không được thi đấu tại Muangthong, tiền đạo Mạc Hồng Quân cho rằng Filip Nguyễn hoàn toàn đủ sức thay thế vị trí của thủ thành sinh năm 1993.

Vị trí của Đặng Văn Lâm tại Muangthong United đã không còn bất khả xâm phạm như ở mùa giải năm ngoái. Chỉ sau 2 thất bại đầu tiên của đội bóng này ở mùa giải 2020, HLV Alexandre Gama đã lập tức đẩy thủ thành của ĐT Việt Nam lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho thủ thành Yos Somporn.

Ngay khi chiếm được vị trí của Văn Lâm, Somporn thi đấu rất tốt và giữ sạch lưới trong cả 2 trận đấu gần nhất của Muangthong. Chính vì vậy, Văn Lâm đang rơi vào tình cảnh đáng báo động trên đất Thái Lan. Đây cũng là điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng bởi thủ môn sẽ rất dễ mất cảm giác khi không được ra sân thi đấu.

van lam

Chính vì vậy, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cần lên dần kế hoạch thay thế Văn Lâm nếu anh không thể lấy lại vị trí của mình tại Muangthong. Theo tiền đạo Mạc Hồng Quân của CLB Than Quảng Ninh, anh cho rằng thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn nếu nhập tịch thành công sẽ là cái tên đủ sức cạnh tranh với Đặng Văn Lâm. Chia sẻ với Zing, Hồng Quân cho biết:

"Văn Lâm là một thủ môn chất lượng và đã khẳng định mình trong nhiều năm qua. Với Filip Nguyễn, Văn Lâm sẽ có một đối thủ xứng tầm. Điều này sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị tại đội tuyển quốc gia. Thủ môn là một vị trí đặc biệt, không cần giao tiếp quá nhiều và cũng không cần phải học chiến thuật quá lâu. Bởi vậy, việc Filip khẳng định giá trị chuyên môn của bản thân sẽ đơn giản hơn so với các vị trí khác".

van lam

"Quân rất thân với Filip bởi cả hai đã trải qua nhiều năm tập luyện và chơi với nhau tại cùng học viện. Theo Quân biết, Filip đã gửi hồ sơ nhập tịch và cũng có đầy đủ giấy tờ. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng hỗ trợ Filip, bởi vậy, không có lý do gì để Filip không có cơ hội bắt cho đội tuyển Việt Nam". Mạc Hồng Quân kết luận.


VIDEO: Thủ thành số 2 Muangthong cứu thua không thua kém Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên