sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bảng đấu dễ nhất có thể tại VL thứ 3, giúp ĐT Việt Nam mơ tới VCK World Cup

Thứ năm, 17/06/2021 16:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo kết quả phân nhóm hạt giống mới nhất, ĐT Việt Nam vẫn có quyền mơ tới chiếc vé dự World Cup 2022 nếu lọt vào bảng đấu dễ. Hãy cùng điểm qua những cái tên ở bảng đấu này và phân tích cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phân nhóm hạt giống chia bảng VL 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

STT Đội Ghi chú
Nhóm 1 Nhật Bản (28); Iran (31) Các đội xếp hạng 1-2 
Nhóm 2 Hàn Quốc (39), Australia (41) Các đội xếp hạng 3-4
Nhóm 3 Saudi Arabia (65); Iraq (68) Các đội xếp hạng 5-6
Nhóm 4 UAE (73); Trung Quốc (77) Các đội xếp hạng 7-8
Nhóm 5 Syria (79); Oman (80) Các đội xếp hạng 9-10
Nhóm 6  Lebanon (90); Việt Nam (92) Các đội xếp hạng 11-12

Bảng đấu dễ thở nhất cho ĐT Việt Nam:

Hạt giống số 1: Iran

E3nfFJDWEAQdU3A

Về cơ bản, Iran vẫn là cường quốc của bóng đá châu lục với sức mạnh vô cùng vượt trội. Thế nhưng họ đang không có phong độ cao ở vòng loại thứ 2 vừa qua. Thầy trò HLV Skocic chưa thể hiện được vị thế của mình tại bảng đấu khi phải rất trầy trật, họ mới vượt qua được Iraq để chiếm lấy ngôi vị nhất bảng.

ĐT Iran cũng từng đánh bại Việt Nam 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2019 nhưng đó cũng là một trận đấu không hề dễ dàng với đội tuyển Trung Đông này. Ngoài ra, Iran vẫn yếu hơn một chút so với ĐT Nhật Bản. Dẫu vậy, 1 trong 2 chiếc vé đi thẳng tới VCK World Cup 2022 vẫn khó lòng thoát khỏi tay ĐT Iran. Chỉ cần họ chơi đúng sức, thậm chí họ hoàn toàn có thể hủy diệt bảng đấu của mình. 

Hạt giống số 2: Australia

saostar-iqf6wwbtrjgid83w

Australia luôn là một trong những đội tuyển được đánh giá cao nhất tại châu Á kể từ khi được sáp nhập vào AFC. Thế nhưng rõ ràng lực lượng của đoàn quân "Chuột túi" đang không được đánh giá cao như những năm trước. Những ngôi sao một thời như Ryan, Leckie hay Adam Taggart đang dần đi sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Trong khi đó, lứa cầu thủ trẻ của đội bóng này lại chưa thực sự có cái tên nào quá nổi bật. Bên cạnh đó, thành tích tốt của các lứa trẻ Việt Nam trước Australia trong quá khứ cũng là điều giúp NHM bóng đá Việt Nam hy vọng vào một kỳ tích.

Hạt giống số 3: Iraq

plh0axkdgj6zne07izvq

Trong số các đội tuyển góp mặt tại vòng loại thứ 3, ngoài UAE ra thì có lẽ Iraq là cái tên đã quá quen mặt với chúng ta. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng từng suýt chút nữa có điểm trước đội tuyển này nếu không bị thủng lưới ở phút cuối với pha đá phạt hoàn hảo của ngôi sao Ali Adnan.

Chính vì vậy, sự hiểu nhau đến từng chi tiết sẽ khiến cặp đấu giữa Iraq và Việt Nam trở nên khó lường. Với một đối thủ không lạ lẫm như Iraq, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều đấu sách để đối phó.

Hạt giống số 4: Trung Quốc

6915678493087171085

Đây sẽ là cặp đấu vô cùng đặc biệt và mang rất nhiều ý nghĩa với những người hâm mộ của ĐT Việt Nam. Bóng đá Trung Quốc dù đang sở hữu ngôi sao châu Âu là Wu Lei cùng dàn nhập tịch chất lượng đến từ Brazil như Elkeson hay Alan nhưng lại thi đấu rất đáng thất vọng tại VL World Cup vừa qua.

Họ bị đội tuyển yếu hơn là Syria vượt mặt trên bảng xếp hạng và phải tới những trận cuối cùng mới có thể giành được chiếc vé vào vòng 3. Phong độ của họ đang rất thấp, nếu đối đầu với ĐT Trung Quốc vào thời điểm này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiến thắng.

Hạt giống số 5: Oman

kpdonfrkoyyga8bgzgdi

ĐT Oman là đội tuyển không được đánh giá cao tại vòng loại thứ 3 dù họ là đội nhì bảng có vé sớm nhất. Ali Al-Habsi cùng các đồng đội dễ dàng đi tiếp là bởi họ chỉ phải đối đầu với những đối thủ khá yếu tại bảng đấu như Ấn Độ, Afghanistan hay Bangladesh. Nếu thi đấu với phong độ tốt, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại đối phương ở cả 2 lượt đấu.

Kết luận:

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chắc chắn sẽ là thử thách cực đại cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup. Việc phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu châu lục sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam được cọ xát khi được thi đấu với những ngôi sao hàng đầu.

tuyen-vn
ĐT Việt Nam có cơ hội làm nên lịch sử

Dẫu biết niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm nên chuyện của những người hâm mộ là rất lớn, nhưng thực tế mà nói, việc tạo nên kỳ tích World Cup là rất khó. Nhưng một chiếc vé tham dự trận playoff là điều chúng ta có thể đạt được nếu thi đấu với hơn 200% sự nỗ lực và quyết tâm.

Theo dõi Sports442 trên