sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA ấn tượng mạnh với thành tích của đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 17/06/2021 14:21 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Trên trang web chính thức LĐBĐ thế giới FIFA đã dành rất nhiều lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam sau chiến tích lần đầu tiên vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam chính thức có mặt cùng 12 đội bóng mạnh nhất tham dự vòng loại cuối cùng. Những đội bóng xếp nhất các bảng gồm: Syria, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, UAE. Trong khi đó 5 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm: Oman, Trung Quốc, Lebanon, Iraq, Việt Nam.

fifa-an-tuong-voi-chien-tich-lich-su-cua-dt-viet-nam
Đội tuyển Việt Nam được chọn làm điểm nhấn vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Với chiến tích này, trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chọn ĐT Việt Nam làm điểm nhấn khi tổng hợp các đội tuyển vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đưa lên làm hình ảnh tiêu biểu kèm tiêu đề "Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử với tư cách 1 trong 12 đại diện cuối cùng của châu Á".

"Đội tuyển Việt Nam tạo ra bất ngờ lớn nhất bằng việc giành quyền vào vòng loại thứ ba", FIFA nhận định.

"Vòng loại này chứng kiến sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam. Từng lọt vào 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019, đội bóng này tiếp tục thăng tiến ở đấu trường châu lục dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

dt-viet-nam-indonesia-7-03160682-copy-07535120
Tiến Linh đã chơi rất hay khi ghi 4 bàn ở vòng loại World Cup 2022.

FIFA cũng nhắc tới Tiến Linh như một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng loại thứ 2: "Có hàng loạt cầu thủ chơi ấn tượng để giúp đội bóng của mình vượt qua vòng loại thứ hai. Một trong số đó là tiền đạo Tiến Linh, người đã ghi 5 bàn thắng trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới UAE ở lượt đi để giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên dấu ấn lịch sử".

Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022. Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào ngày 1/7 tới. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất.

Sẽ có 4 suất đi thẳng dành cho 2 đội dẫn đầu mỗi bảng. Hai đội xếp thứ 3 sẽ thi đấu play-off. Đội thắng sau đó sẽ tiếp tục tham dự trận play-off liên khu vực để quyết định châu Á có bao nhiêu đại diện.

Đây thực sự là vinh dự lớn đối với bóng đá Việt Nam khi được lựa chọn đại diện tổng kết cho cả chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của châu lục, đồng thời giúp truyền tải thông tin về bóng đá Việt Nam đến với hàng triệu người hâm mộ túc cầu trên khắp thế giới.

Đọc thêm:
Theo dõi Sports442 trên