sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

VIDEO: HLV Troussier truyền lửa như hịch tướng sĩ, ĐT Việt Nam sẵn sàng thắng mọi đối thủ

Thứ năm, 30/11/2023 10:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Mới đây "thước phim quý không có trên truyền hình", ghi lại khoảng khắc HLV Troussier khích lệ tinh thần các học trò trong phòng thay đồ đã khiến nhiều CĐV xúc động.

VIDEO: HLV Troussier lên 'dây cót tinh thần' trong phòng thay đồ ĐT Việt Nam

Mới đây phiên dịch chính của HLV Trousiser chia sẻ trên facebook cá nhân của mình "thước phim quý không có trên truyền hình", ghi lại khoảng khắc thuyền trưởng ĐT Việt Nam khích lệ tinh thần các học trò trong phòng thay đồ. Thước phim cho thấy HLV Troussier cũng là một bậc thầy về tâm lý, đầy khí thế và nhiệt huyết khiến không ít người hâm mộ xúc động. 

Có thể thấy HLV Troussier không phải người cứng nhắc như nhiều CĐV vẫn thấy. Ngày loại Trương Tiến Anh khỏi danh sách đội tuyển chuẩn bị cho 2 trận đầu vòng loại World Cup 2026, ông Troussier từng đến tận nơi để ôm lấy học trò.

"Tôi muốn dành cơ hội lần này cho người khác. Cậu hãy chăm chỉ tập luyện, kiên trì nỗ lực để tiến bộ. Còn rất nhiều trận đấu phía trước và cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở", HLV người Pháp chia sẻ: "Lúc ấy, có cảm giác như ông Troussier... rưng rưng", Tiến Anh nhớ lại.

VFF_7651
HLV Troussier vẫn luôn động viên, khích lệ tinh thần của các học trò trong mọi trận đấu

Trước đó ông cũng từng liên hệ với CLB Pau FC để tạo điều kiện tối đa cho Quang Hải, trực tiếp gặp mặt hỏi han tình hình học trò. Hay mới nhất, HLV Troussier cũng đã sử dụng mối thân tình của mình, đích thân nhờ bác sỹ của PSG sang hỗ trợ chấn thương cho hai cậu học trò Quang Hải, Văn Hậu.

HLV Troussier sẵn sàng đối đầu, với tuyên bố: "HLV phải sở hữu uy quyền đối với các cầu thủ. Kinh nghiệm là thứ tạo ra quyền lực đối với một HLV". Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp không "khô cằn", chỉ là cách thể hiện tình cảm của ông chưa khớp với văn hóa đội tuyển, và học trò cần thời gian thấu hiểu. 

Theo dõi Sports442 trên