sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tranh cãi gay gắt việc HLV Troussier cho Quang Hải đá cắm vì Hoàng Đức làm chưa tốt

Thứ tư, 29/11/2023 15:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo giới thạo tin, HLV Troussier đang tham vọng muốn thử nghiệm Quang Hải cho vị trí "số 9 ảo" tại ĐT Việt Nam.

HLV Troussier đã thử nghiệm tổng cộng 4 cầu thủ cho vị trí tiền đạo cắm, bao gồm Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Tùng và Tuấn Hải. Trong đó Hoàng Đức là cầu thủ được ông thầy người Pháp trao cơ hội nhiều nhất, khi cầu thủ của Viettel được đá chính tại vị trí tiền đạo ở 4/8 trận đấu. 

Tuy nhiên, hầu hết những phương án mà vị cầm quân người Pháp tin tưởng đều không để lại nhiều sự kì vọng. Ngay cả những mẫu tiền đạo cắm đích thực như Tiến Linh hay Văn Tùng cũng không đáp ứng đủ yêu cầu của thuyền trưởng ĐT Việt Nam. 

quang-hai-doi-truong-7022_20220105151316
Quang Hải được HLV Troussier thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm

Theo Bongdaplus, HLV Troussier đang tính đến phương án thử nghiệm một cái tên mới, vừa có khả năng gây đột biến, vừa có khả năng hỗ trợ khâu phát triển bóng và đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật mà ông đề ra. Cái tên mà vị cầm quân người Pháp đang tính đến là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ từng chơi vị trí tiền đạo ảo trong quãng thời gian đầu khoác áo Pau FC. 

Kế hoạch sử dụng Quang Hải của HLV Troussier tương đối rõ ràng. Cầu thủ của CAHN đôi lúc sẽ chơi như 1 tiền đạo cắm, đôi khi sẽ lùi sâu và đóng vai trò hộ công để những "chân chạy" ở hai cánh như Tuấn Hải, Văn Toàn có nhiều khoảng không thực hiện những tình huống xâm nhập vòng cấm. 

Với mẫu cầu thủ đa năng như Quang Hải, HLV Troussier rất muốn anh thi đấu ở nhiều vai trò khác nhau, tầm hoạt động phải rộng hơn, và phải được xem là trung tâm trong những đường lên bóng tại ĐT Việt Nam. Quay trở lại trận đấu ĐT Việt Nam gặp ĐT Syria tại dịp FIFA Days tháng 6, đó là trận đấu mà Quang Hải đã được HLV Troussier cho chơi tự do.

z4926791039438_325364709c3f6d5c9f834bc7aa925c12
Hoàng Đức cũng từng được HLV Troussier thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm nhưng không thành công

Cụ thể, cầu thủ 25 tuổi sẽ không cố định vị trí trên sân mà phải di chuyển rộng, lúc cánh trái, lúc cánh phải, đôi khi xâm nhập vòng 16m50 và đóng vai trò hộ công. Ngoài ra, khả năng pressing không bóng của Quang Hải cũng không phải dạng vừa. 

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng trong lúc những Tiến Linh, Văn Tùng hay Hoàng Đức chưa thể đáp ứng yêu cầu của HLV Troussier về một số khía cạnh về mặt chiến thuật, Quang Hải dự kiến sẽ là quân bài được vị cầm quân người Pháp thử nghiệm trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên