sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cầu thủ đẳng cấp Europa League sắp 'đổ bộ', báo Indonesia lo ĐT Việt Nam mạnh thêm mạnh

Thứ tư, 29/11/2023 16:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự lo ngại khi ĐT Việt Nam có thể sẽ có được sự phục vụ của "cầu thủ đẳng cấp Europa League trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch. Nếu suôn sẻ, thủ thành sinh năm 1992 dự sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 đồng thời mở ra cơ hội cùng ĐT Việt Nam dự VCK Asian Cup vào đầu tháng 1 năm sau.

Đáng chú ý, thông tin nhập tịch của Filip Nguyễn cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông Indonesia. Theo đó, truyền thông xứ Vạn đảo bày tỏ sự lo ngại sự góp mặt của thủ thành này sẽ giúp ĐT Việt Nam như hổ mọc thêm cánh.

filip nguyen dt viet nam
Filip Nguyễn sắp có Quốc tịch Việt Nam

Cụ thể, tờ CNN viết: "Khi còn chơi cho CLB Slovan Liberec, Filip Nguyễn có cơ hội góp mặt ở Europa League mùa giải 2020/2021. Hai mùa giải sau, Nguyễn trở lại để trải nghiệm không khí Europa League cùng một CLB Cộng hòa Séc khác là Slovacko. Ngoài việc thi đấu ở Europa League, Filip Nguyễn còn có kinh nghiệm thi đấu ở Conference League, trước khi chuyển tới khoác áo CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023".

Sở dĩ, truyền thông Indonesia dành sự quan tâm lớn Filip Nguyễn nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung là bởi, ĐT nước này sẽ đối đầu với thầy trò HLV Philippe Troussier ở cả VCK Asian Cup 2024 lẫn Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

dt viet nam vff
Truyền thông Indonesia lo ngại về sức mạnh của ĐT Việt Nam khi đối đầu với đội nhà sắp tới

Nếu được HLV Troussier trao cơ hội lên tuyển, Filip Nguyễn dự sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam tại hai giải đấu lớn sắp tới. Đáng chú ý, anh được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ của Những chiến binh sao Vàng.

Theo dõi Sports442 trên