sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Hàn Quốc nhận xét thẳng về HLV Troussier, dự đoán tương lai xán lạn của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 29/11/2023 11:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu HLV Hà Nội FC - Chun Jae Ho mới đây đã đưa ra đánh giá về triết lý dùng người của HLV Philippe Troussier, đồng thời dự đoán về tương lai của bóng đá Việt Nam.

HLV Chun Jae Ho là người giúp Hà Nội FC lên ngôi vô địch tại V-League 2022. Dù vậy ngay sau khi mùa giải kết thúc, ông đã nói lời chia tay với đội bóng Thủ đô.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Chun Jae Ho đưa ra những nhận xét về triết lý của HLV Philippe Troussier - thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. 

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn chia sẻ: "Tôi nghĩ vị trí HLV trưởng ĐTQG là vị trí cần phải mang về kết quả cho đội bóng. Vì vậy, HLV Park Hang Seo giai đoạn trước được NHM ghi nhận với những chiến thắng và danh hiệu. 

Còn hiện nay, theo suy nghĩ của tôi, HLV Troussier đang trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thử sức vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nghĩ là cần phải trao cơ hội một cách phù hợp và có lựa chọn cho một số cầu thủ trẻ kết hợp với các cầu thủ kinh nghiệm bởi CĐV Việt Nam luôn mong muốn có chiến thắng".

park hang seo vs trousiser
HLV Chun Jae Ho so sánh giữa HLV Park Hang Seo và Troussier. Ảnh: OSEN

Kể từ khi nắm quyền thuyền trưởng các đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã trải qua có 4 trận thắng trong tổng số 8 trận tính cả giao hữu và chính thức.

Chia sẻ về điều này, HLV Chun Jae Ho đánh giá: "Hiện nay, thành tích của đội tuyển chưa được tốt lắm nên nhiều người thất vọng. Tôi cũng không thể đưa ra kết luận chắc chắn vì trong bóng đá không có câu trả lời nào chính xác 100%. Nhưng tôi nghĩ dù việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ rất quan trọng, nhưng việc mang lại kết quả cho đội tuyển để chiến thắng, báo đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng được xem như sinh mệnh, vận mệnh của HLV và toàn bộ BHL đội tuyển".

Theo dõi Sports442 trên