sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sao châu Âu ra giá 1 triệu Euro để nhập tịch, LĐBĐ Indonesia không ngại gật đầu

Thứ bảy, 15/04/2023 09:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẵn sàng chi đậm để nhập tịch hậu vệ người Hà Lan - Justin Hubner.

Thời gian gần đây, truyền thông Indonesia rộ tin hậu vệ người Hà Lan - Justin Hubner đề nghị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) trả một khoản tiền lên tới 1 triệu euro (tương đương khoảng 26 tỷ đồng) để anh hoàn thành thủ tục nhập tịch nước này.

Trước đó, Justin Hubner từng được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên đội U20 Indonesia để thi đấu VCK U20 World Cup 2023.

Tuy nhiên, sau khi đội bóng xứ Vạn đảo mất suất dự sân chơi lớn nhất hành tinh vì bị FIFA tước quyền chủ nhà, Justin Hubner liền tỏ ra không mấy hào hứng với quá trình nhập tịch Indonesia. Thậm chí, việc liên hệ với cầu thủ này được người phụ trách nhập tịch tiết lộ còn rất khó khăn.

Justin Hubner 1
Justin Hubner từng có thời gian tập luyện và thi đấu cùng U20 Indonesia. Ảnh: PSSI

Trước thông tin Justin Hubner ra giá 1 triệu Euro để được nhập tịch, chủ tịch PSSI - Erick Thohir cho biết: "Tôi chưa nghe được báo cáo chính thức về vấn đề này. Nhưng có một điều chắc chắn, chúng tôi luôn cởi mở với những lời đề nghị nhập tịch của các cầu thủ U20. Nhưng chúng tôi không làm chủ được vấn đề này. Họ hoàn toàn có thể thay đổi quyết định của mình".

Justin Hubner sinh năm 2003, có bố là người Indonesia nhưng sinh ra tại Hà Lan. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng địa phương FC Den Bosch. Năm 2020, Hubner gia nhập đội trẻ của Wolves. Cuối năm 2022, anh được đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh ký hợp đồng mới có giá trị đến năm 2025. 

Bên cạnh đó, cầu thủ mang dòng máu Indonesia từng có 7 lần khoác áo U19 Hà Lan và đã để lại những dấu ấn nhất định. Hubner có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái.

justin
Justin Hubner đang khoác áo CLB Wolves ở Ngoại hạng Anh

Bên cạnh Justin Hubner, Indonesia được cho là cũng hướng đến việc nhập tịch 2 cầu thủ trẻ khác là Rafael Struick và Ivar Jenner.

Theo đó, Ủy viên Ban chấp hành PSSI - Arya Sinulingga chia sẻ với truyền thông vào ngày 11/4: "Chúng tôi đang đàm phán với 3 cầu thủ để nhập tịch. Bây giờ Indonesia không dự U20 World Cup nữa nên khá khó khăn, nhưng PSSI vẫn đàm phán lại. Hai người trong số họ cho thấy tín hiệu tích cực".

(VIDEO: Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 - U22 Việt Nam vs U22 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên