sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

FAT đề xuất đăng cai WC, CĐV Thái Lan: "Để tiền đầu tư cho ĐTQG thi đấu với các đội châu Á như Việt Nam đi"

Thứ năm, 07/07/2022 10:07 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CĐV và truyền thông Thái Lan cho rằng việc đề xuất các nước Đông Nam Á đăng cai World Cup 2034 của FAT là hoàn toàn không hợp lý.

Ngày 5/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tại đây, đề xuất các nước trong khu vực sẽ cùng đăng cai World Cup 2034 đã đã được thông qua. Theo đó, ông Niwat Limsuknirand, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN đã đứng ra trình bày kế hoạch này.

Kế hoạch được phổ biến rộng rãi trên truyền thông đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, cả truyền thông và NHM Thái Lan đều phản đối kế hoạch mà cán bộ Thái Lan đề ra. Tờ Siam Sports ngay sau đó có bài viết:  "FAT có vẻ đang đi quá xa”. Nhật báo thể thao số một xứ chùa vàng nhấn mạnh: “Nếu Thái Lan xin đăng cai World Cup 2034 với các quốc gia ASEAN khác thì chi phí vẫn là rất lớn".

thai-lan-8403
Cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan và AFF diễn ra tại Thái Lan

Phía bên dưới bài đăng, nhiều CĐV Thái Lan cũng đồng quan điểm với Siam Sports và cho rằng đề xuất của FAT thực sự viển vông. Nhiều người để lại bình luận:

"Thành thật mà nói, có bao nhiêu sân vận động ở Thái Lan đã đạt chuẩn World Cup? Du lịch, khách sạn và các tiện ích công cộng có thực sự đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe?"

"Có ý kiến ​​cho rằng, số tiền được đưa ra để tổ chức World Cup nếu được dùng để phát triển đất nước và cuộc sống của người dân Thái Lan thì tốt hơn. Chúng tôi cho rằng đây là một ý kiến xác đáng. Xin đừng làm gì quá sức mình, hãy cứ phát triển bóng đá trẻ và xây dựng cho ĐTQG để sẵn sàng đấu với các cường quốc châu Á trước như Việt Nam ấy”.

"Dùng tiền để phát triển đất nước có tốt hơn không, thưa các ông? Người dân bây giờ còn không đủ ăn. Các ngài phải sử dụng ngân sách để xây dựng nhiều thứ, nhưng thử hỏi nếu nó thực sự được tổ chức, ai sẽ đi xem nó khi mà rất nhiều người dân còn điêu đứng sau đại dịch?”.

aff
Đề xuất các nước ĐNA tổ chức đăng cai World Cup 2034 của FAT không nhận được sự đồng tình

“Lãng phí thời gian, lãng phí ngân sách. Ngay cả khi không chiến thắng ở kế hoạch đăng cai thì số tiền bỏ ra để chạy chiến dịch cũng là rất lớn”.

“Khách sạn, giao thông còn kém, trong khi nền bóng đá cần đầu tư nhiều hạng mục thiết thực hơn. Bóng đá trẻ của chúng ta vừa thua liểng xiểng tại giải U23 châu Á đấy thôi. Hãy cứ tập trung nâng cao trình độ để sẵn sàng đấu với các cường quốc châu lục trước”…

"Quá viển vông, các ông đã tỉnh giấc chưa?"

Chi phí đăng cai World Cup không phải là một con số nhỏ. Tại châu Á năm 2002, Hàn Quốc và Nhật Bản đã chi tổng cộng 7 tỷ USD để tổ chức thành công giải đấu. Theo từng năm, con số này ngày càng tăng lên cao hơn. Ví dụ, năm 2014, Brazil mất 11,6 tỷ USD. Năm 2018, Nga tiêu hết 14,2 tỷ USD và lần gần nhất là 22 tỷ USD được Qatar đầu tư cho World Cup 2022. 

Theo dõi Sports442 trên