sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trọng tài V-League lại gây ra tranh cãi nảy lửa: HLV SLNA thì đòi kiện, phía Hà Nội FC lại tung hô

Thứ hai, 01/08/2022 10:39 (GMT+7)

Hà Nội FC vs SLNA là trận đấu được chú ý nhất vòng 10 V-League 2022. Công tác trọng tài tiếp tục là chủ đề nóng gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn bóng đá.

"Trận cầu đinh" Hà Nội FC vs SLNA đã diễn ra vô cùng hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy tối ngày 31/7. Đội bóng Thủ đô đã có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 để giành trọn vẹn 3 điểm cũng như củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nhìn chung, chuyên môn trận đấu là rất cao, xứng đáng với vị thế và phong độ hiện tại của hai đội. Tuy nhiên, công tác trọng tài lại tiếp tục là chủ đề rất nóng được tranh cãi nảy lửa trên khắp các diễn đàn bóng đá Việt Nam.

Ha Noi FC vs SLNA
Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi trận Hà Nội FC vs SLNA

Cụ thể, một loạt tình huống gây tranh cãi diễn ra ở đầu hiệp 2, nhân vật chính là ngoại binh Olaha bên phía đội bóng xứ Nghệ. Cầu thủ này bị trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp sau pha tranh chấp với cầu thủ bên phía Hà Nội FC ở giữa sân.

Nói về tình huống này, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA cho biết: "Đề nghị tổ trọng tài xem lại, đó không phải là cùi chỏ của Olaha, chỉ là đưa tay. Sau khi chơi thiếu người, SL Nghệ An gặp rất nhiều khó khăn khi phải chống đỡ CLB Hà Nội. Đó là đội bóng có nhiều tuyển thủ, là thách thức với không chỉ SL Nghệ An mà còn các CLB khác.

Tôi sẽ làm đơn khiếu nại tổ trọng tài, có hai tình huống Olaha không vung tay cùi chỏ, và tình huống thứ hai là quả phạt đền khi bóng chạm đầu rồi mới xuống tay. Chúng tôi đề nghị Ban trọng tài VFF xem lại trọng tài".

Trong khi đó, HLV trưởng Chun Jae Ho của CLB Hà Nội mắc Covid-19 nên không tham dự họp báo. Trợ lý Lê Đức Tuấn của CLB Hà Nội: "Hành động của Olaha không fair-play, diễn ra ngay trước khu kỹ thuật của CLB Hà Nội. Anh ta vung tay vào mặt cầu thủ chúng tôi. Đó là hành động phi thể thao và bị nghiêm cấm ngay cả trên bóng đá thế giới. 

Tình huống xảy ra ngay trước mắt, chúng tôi nhìn thấy rất rõ. Olaha cố tình vung tay đánh cùi chỏ. Nhìn chung trọng tài điều khiển tốt khi tính chất trận đấu tranh ngôi đầu bảng. Tôi nghĩ trọng tài đã hoàn thành xuất sắc trận đấu của mình".

Theo dõi Sports442 trên