sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu còi vàng V-League: "Trọng tài trận Hà Nội FC vs SLNA đã bắt chưa chính xác"

Thứ hai, 01/08/2022 09:19 (GMT+7)

Cựu còi vàng V-League Dương Mạnh Hùng mới đây đã có những nhận xét rất đáng chú ý xoay quanh trận đấu Hà Nội FC vs SLNA ở vòng 10 V-League 2022.

Tối ngày 31/7, trên sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra "trận cầu đinh" của vòng 10 Night Wolf V-League 2022 giữa đội chủ nhà Hà Nội FC và đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đội bóng xứ Nghệ đã gây bất ngờ khi có bàn dẫn trước từ rất sớm của Olaha nhưng chính ngoại binh này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Cụ thể, sau khi ghi bàn từ sớm, đến đầu hiệp 2, Olaha là người đã phải nhận thẻ đỏ sau một pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Phải nhận thẻ đỏ, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã bị xuống tinh thần và phải nhận hai bàn thua.

Olaha the do
Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Olaha làm thay đổi cục diện trận đấu

Sau trận đấu, công tác trọng tài lại là vấn đề được quan tâm rất lớn. Cựu còi vàng V-League - ông Dương Mạnh Hùng nói với Saostar: “Tôi cho rằng tình huống đó chỉ xứng đáng thẻ vàng, còn thẻ đỏ không thuyết phục. Cầu thủ SLNA đã phạm lỗi và trọng tài có cơ sở rút thẻ. Nhưng cá nhân tôi cho rằng nhận định cầu thủ SLNA phạm lỗi thô bạo, đánh nguội thì không thuyết phục.

Tình huống đó chỉ nên nhận định cầu thủ SLNA ngăn cản đối phương chơi bóng và phạt thẻ vàng. Trọng tài cũng cần phải xem xét cầu thủ Hà Nội FC đã có ý định chờ cầu thủ SLNA phạm lỗi để lăn ra...”.

Ở quả 11 m của Hà Nội FC, cựu còi vàng V.League - ông Dương Mạnh Hùng phân tích: “Tôi xem góc quay truyền hình không rõ ràng. Có hai trường hợp xảy ra ở tình huống này. Thứ nhất, bóng chạm tay cầu thủ SLNA trước khi trúng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể thì phạt đền là chính xác. Thứ hai, bóng chạm một bộ phận nào trên cơ thể rồi bật lên tay cầu thủ SLNA thì trọng tài sai nghiêm trọng. Tình huống này tôi xem lại không có góc nhìn chính xác nhất nên không có ý kiến gì”.

Sau vòng 10, Hà Nội FC dẫn đầu V.League 2022 với 20 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với HAGL và SLNA.

Theo dõi Sports442 trên