sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chuyên gia: "Quang Hải được vào sân chỉ để thử nghiệm thôi chứ khó trông chờ vào việc lật ngược tình thế"

Thứ hai, 01/08/2022 10:18 (GMT+7)

Quang Hải đã có những màn thể hiện đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Anh cũng nhận được nhiều đánh giá trái chiều của các chuyên gia bóng đá.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn chính thức đầu tiên của Quang Hải trong màu áo đội bóng mới Pau FC, nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ tỏ ra vô cùng lo lắng cho tương lai của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Mặc dù được vào sân và thi đấu khoảng 30 phút cũng như được chấm điểm cao nhất trận nhưng thực tế thì cựu tiền vệ của Hà Nội FC cũng như toàn bộ đội bóng của anh vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cải thiện tình hình. Theo Soha, chuyên gia Vũ Mạnh Hải ngoài việc dành lời khen cho Quang Hải thì ông cũng tỏ ra vô cùng lo lắng cho ngôi sao sinh năm 1997 này.

Quang Hai Pau FC
Quang Hải và Pau Fc vẫn cần cải thiện rất nhiều trong thời gian tới

"Pau FC hôm qua đá yếu hơn hẳn Guingamp. CLB của Quang Hải có cái không may là trận mở màn Ligue 2 gặp đối thủ quá mạnh, lại phải đá sân khách. Đối thủ thuận lợi đủ điều, họ ép Pau FC rõ ràng về thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội.

Quang Hải đá cho một đội như Pau FC là lựa chọn cũng có 2 mặt đấy. Pau FC có những cầu thủ gần gần với Quang Hải thì thuận lợi hơn để cậu ấy cạnh tranh vị trí, ra sân nhiều hơn. Đó là điều tốt.

Nhưng mặt khác, Pau FC yếu thì sẽ luôn chịu áp lực rất lớn để trụ hạng. Đôi khi những cầu thủ dự bị, thiên về tấn công như Quang Hải lại ít được vào sân. Bởi CLB còn phải thiên về chống đỡ trước. Nếu Pau FC thua và muốn tìm bàn gỡ thì có thể mới cân nhắc việc dùng Quang Hải.

Quang Hải thực ra chưa phải cầu thủ đủ sức quán xuyến cả đội bóng giống Pau FC. Nếu một cầu thủ mà người ta muốn tung vào sân để thay đổi trận đấu, cầu thủ đó phải rất tích cực, cầm được nhiều bóng, chuyền được nhiều pha bóng nguy hiểm, tham gia được nhiều vào lối chơi chung. Đó mới là mẫu cầu thủ mà CLB cần khi đang bị dẫn bàn.

Còn về phía Quang Hải, đêm qua có lẽ HLV mang tâm thế tung cậu ấy vào thử nghiệm thôi. Nói thật là tôi vẫn lo nhiều hơn hy vọng. Vì một CLB yếu như Pau FC, liệu Quang Hải có đủ khả năng là người cứu vớt tình thế cho họ? Tôi chưa thấy Quang Hải đủ sức làm người như thế".

Theo dõi Sports442 trên