sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Quảng Nam – TP Hồ Chí Minh: Khó cản song sát “Messi – Ronaldo”

Thứ năm, 05/03/2020 20:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Vòng 1 V – League 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6/3. Sự chú ý của NHM đang đặt phần lớn ở sân Tam Kỳ khi Quảng Nam sẽ tiếp đón đương kim Á quân TP Hồ Chí Minh.

Không quá khi nói rằng hiện tại, đội bóng của thầy trò HLV Chung Hae Song đang thú hút nhiều sự quan tâm nhất của các CĐV bóng đá Việt Nam. Không chỉ vì đang trình diễn một lối đá đẹp và nhiều thách thức với Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh đang sở hữu 2 cái tên “làm mưa làm gió” là Phi Sơn và Công Phượng.

Nếu như Phi Sơn từng được biết đến với cái tên “Ronaldo Việt Nam” thì Công Phượng cũng được fan yêu chiều gọi với cái tên “Messi Việt Nam”. Ở mùa giải V – League 2020, sự kết hợp của bộ đôi này giống như một “vụ nổ” bởi đơn giản họ đang là cái tên được yêu mến bậc nhất tại Việt Nam giống như cái cách cả thế giới yêu Messi và Ronaldo vậy.

Thông tin trận đấu

VÒNG 1 V – League 2020/2021: Quảng Nam vs TP Hồ Chí Minh

Thời gian: 17h00 ngày 06/03/2020

Địa điểm: SVĐ Tam Kỳ

Trực tiếp: Bóng đá TV

Ngoài ra Sports442 cũng sẽ trực tiếp trận đấu vào lúc 16h30 ngày 06/03

Quang-Nam-vs-TP-HCM

Trước khi V – League 2020 khởi tranh, đoàn quân của HLV Chung Hae Song đã có những bước chạy đà ấn tượng. Tại AFC Cup họ thể hiện phong độ tốt khi có một trận thắng và một trận hoà trên thế thắng. Trong quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã mang về cho TP Hồ Chí Minh nhiều bản hợp đồng ấn tượng như thủ thành Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn và đặc biệt là “trò cưng của thầy Park” Nguyễn Công Phượng.

Cầu thủ xứ Nghệ cùng người bạn Phi Sơn chắc chắn sẽ là 2 cái tên được chú ý nhiều nhất trong trận đấu trên sân Tam Kỳ. Bộ đôi này đang thật sự là cặp song sát không thể cản phá của TP HCM. Nếu như Công Phượng ghi tới 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp thì Phi Sơn cũng sở hữu cho mình 4 đường kiến tạo trong đó có “hattrick kiến tạo” trong trận đấu với Hougang tại AFC Cup.

Quang-Nam-vs-TP-HCM

Không chỉ vậy, bộ đôi “Messi – Ronaldo” của Việt Nam còn thể hiện sự ăn ý và thấu hiểu nhau. Bộ đôi này cũng cho thấy khả năng tấn công đa dạng của mình. Nếu như Phi Sơn cho thấy khả năng khuấy đảo, nhãn quan chiến thuật và sự di chuyển rộng của mình thì Công Phượng cũng cho thấy khả năng dứt điểm thượng hạng và tư duy thông minh. Trong 3 bàn thắng của mình, cầu thủ người Nghệ An có 1 bàn đánh đầu, một cú sút xa và một tình huống di chuyển đón bóng thông minh. Có vẻ như bản năng của một siêu sao, một tiền đạo hàng đầu đang trở lại với Phượng. Bên cạnh đó Công Phượng còn có sự hỗ trợ của một tiền đạo ngoại là Amido Balde. Với bệ phóng Phi Sơn và người làm tường Balde, cơ hội dành cho tuyển thủ Việt Nam sẽ là rất nhiều.

Quang-Nam-vs-TP-HCM

Về phía Quảng Nam, sau mùa giải bùng nổ trong giai đoạn lượt về, đội bóng của bầu Hiển đã phải chia tay một số cầu thủ quan trọng đặc biệt là Hoàng Vũ Samson. Tân binh đáng chủ ý nhất của đội bóng này là Trịnh Duy Long, cựu cầu thủ của CLB Phố Hiến và là vua phá lưới giải hạng nhất năm 2015. Nếu như xét về tình hình lực lượng thì rõ ràng QNK Quảng Nam không được đánh giá cao bằng TP HCM. Ở mùa giải trước trong trận lượt về, Phi Sơn cùng các đồng đội đã để thua với tỷ số 0-2 trong một trận đấu có nhiều tranh cãi về quyết định của trọng tài. Một con số đáng chú ý nữa, trong 3 mùa giải gần nhất, TP HCM vẫn chưa thể đánh bại Quảng Nam dù chỉ 1 lần.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt khó lòng ngăn cản sự bùng nổ của song sát Phi Sơn – Công Phượng.

Thành tích đối đầu và phong độ:

-        Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Quảng Nam thắng 3 và hai đội hoà nhau trong 3 trận còn lại.

-        Trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Quảng Nam chỉ thắng 4, thua 1 và hoà đến 3 trận.

-        Trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, TP Hồ Chí Minh cũng chỉ thắng 4, hoà 2 và thua 2.

Đội hình dự kiến:

Quảng Nam: Trần Văn Chiến, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Văn Tâm, Trần Mạnh Hà, Đinh Viết Tú, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Ngô Đức Thắng, Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn, Gabriel Dos Santos.

TP Hồ Chí Minh: Nguyễn Thanh Thắng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Hữu Tuấn, Diakite, Công Thành, Sầm Ngọc Đức, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Phạm Công Hiển, Nguyễn Công Phượng, Amido Balde

VIDEO: Pha solo xuất thần của Công Phượng tại AFC Cup

Theo dõi Sports442 trên