sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sao U23 Việt Nam thừa nhận sốc khi được chọn thay Duy Mạnh

Thứ năm, 05/03/2020 14:54 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tân binh “cao kều” Bùi Hoàng Việt Anh của U23 Việt Nam đã thừa nhận cảm thấy bất ngờ khi được lựa chọn thay thế Đỗ Duy Mạnh.

Như đã biết, trong trận tranh Siêu cup quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh, trung vệ Duy Mạnh đã gặp chấn thương và phải rời sân ngay từ phút thứ 6. Người được HLV Chu Đình Nghiêm lựa chọn thay thế trong trận đấu đó là Bùi Hoàng Việt Anh.

Ở mùa giải trước, Bùi Hoàng Việt Anh vẫn còn khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và được HLV Park Hang Seo triệu tập cho VCK U23 châu Á. Tại giải đấu này, cầu thủ sinh năm 1999 đã được sử dụng ở các vị trí khác nhau. Dưới tài cầm quân của thầy Park, cầu thủ 9x đã làm tốt nhiệm vụ ở vị trí trung vệ sở trường và ở cả vị trí hậu vệ phải. Điểm mạnh của cầu thủ này là nguồn thể lực dồi dào và lợi thế về thể hình. Chiều cao 1m87 giúp cho Việt Anh có thể tự tin trong những tình huống bóng bổng. Hạn chế duy nhất của chàng trai này là kinh nghiệm hạn chế và khả năng đọc trấn đấu chưa thật ấn tượng.

Bui Hoang Viet Anh

“Khi được lựa chọn thay anh Mạnh, tôi cảm thấy bất ngờ và có khá nhiều lo lắng bởi anh Mạnh là một trung vệ quá tài năng” – Việt Anh không giấu được sự bất ngờ khi thay thế Duy Mạnh

Bên cạnh cựu cầu thủ Hà Tĩnh, Hà Nội FC còn khá nhiều lựa chọn kinh nghiệm cho vị trí trung vệ như Lê Văn Xuân, Đinh Tiến Thành. Việc được lựa chọn thay Duy Mạnh đương nhiên khiến cho các CĐV cũng như chính Việt Anh phải bất ngờ. Sau khi vào sân, cầu thủ có thể hình lý tưởng này đã thi đấu tốt và góp phần quan trọng giúp Hà Nội giành danh hiệu Siêu cúp quốc gia.

“Lần đầu tiên ra sân khoác áo Hà Nội mà lại giành ngay danh hiệu Siêu cup quốc gia quả thực là niềm tự hào với tôi. Đó sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa. Tôi sẽ hết sức rèn luyện để hoà nhập thật tốt và giúp hàng thủ của Hà Nội tiếp tục vững vàng” – Việt Anh tự tin chia sẻ.

“Tôi cũng xin chia sẻ với chấn thương của anh Mạnh và chúc anh phẫu thuật thành công. Tất cả chúng tôi bên cạnh anh và mong anh sớm trở lại” – Cầu thủ 9x trả lời khi được hỏi về chấn thương của Duy Mạnh.

Với việc Duy Mạnh chấn thương dài hạn, Việt Anh chắc chắn sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm tạo điều kiện ra sân để thui rèn bản lĩnh trận mạc. Đây cũng chính là bước chuẩn bị cho thế hệ tiếp nối không chỉ của đội bóng thủ đô mà còn cả nền bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên