sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Toàn vượt mặt Công Phượng và Tiến Linh, tạo cột mốc đáng nể tại V-League

Thứ bảy, 23/07/2022 09:58 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi ghi cú đúp vào lưới Becamex Bình Dương, Văn Toàn đã cán mốc 41 bàn thắng và vượt mặt Công Phượng, Tiến Linh trong danh sách những chân sút hàng đầu lịch sử V-League.

Văn Toàn là người hùng của HAGL trong trận đấu với Becamex Bình Dương khi lập một cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của HAGL ở V.League 2022, sau khi đánh bại SHB Đà Nẵng và TP.HCM ở những vòng đấu trước.

Không chỉ góp công lớn vào mạch trận thắng của HAGL, 2 bàn thắng vào lưới Becamex Bình Dương còn thiết lập cột mốc đáng nể ở V.League. Theo thống kê từ soccerway, Văn Toàn đã có tổng cộng 41 bàn thắng tại sân chơi V.League, vượt mặt bộ đôi Công Phượng và Tiến Linh. Hai cầu thủ này đang cùng có 40 bàn.

saostar-s86zjm2ikx92iwij
Văn Toàn lập cột mốc mới tại V-League

Tính riêng trong màu áo HAGL, Văn Toàn ghi bàn cho đội bóng phố Núi nhiều hơn 7 bàn so với Công Phượng. Lý do là bởi, trong 40 bàn của Công Phượng có 6 pha lập công cho TP.HCM ở mùa bóng 2020. Khi ấy, chân sút xứ Nghệ khoác áo TP.HCM theo dạng cho mượn.

Văn Toàn cũng là tiền đạo xuất sắc nhất của học viện HAGL JMG. Anh và Công Phượng cùng thi đấu V.League từ mùa giải 2015. Trong khi đó, Tiến Linh bắt đầu được hít thở bầu không khí ở V.League từ năm 2016. 

Xét về số trận, Văn Toàn cũng thi đấu nhiều hơn hẳn 2 người đồng đội. Anh là trụ cột của HAGL trong 8 mùa giải với 161 lần ra sân. Công Phượng có 3 lần xuất ngoại nên mới đá 119 trận ở V.League còn Tiến Linh vừa cán mốc 100 trận cho Becamex Bình Dương.

Ở mùa giải năm nay, Công Phượng và Tiến Linh cùng có 3 bàn thắng. Văn Toàn bám sát với 2 bàn thắng. Đây cũng là những chân sút nội ghi bàn tốt nhất. Người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2022 là Rimario (Hải Phòng FC) với 8 bàn thắng.

Ở vòng 9, Rimario phải ngồi ngoài vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong khi đó, Tiến Linh và Công Phượng cũng không thi đấu vì chấn thương. Do đó, Văn Toàn sẽ có cơ hội để cải thiện thành tích ghi bàn của mình khi HAGL tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku.

Theo dõi Sports442 trên