sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

BLV Indonesia: "PSSI đang bị cuốn vào hiệu ứng từ cư dân mạng, rời AFF sẽ là sai lầm lớn"

Thứ bảy, 23/07/2022 09:19 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc liên đoàn bóng đá Indonesia muốn rời liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang gây ra những phản ứng trái chiều tại xứ sở Vạn đảo.

Ở lượt đấu cuối cùng tại VCK U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đè bẹp U19 Myanmar với tỷ số 5-1, dẫu vậy, trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam với U19 Thái Lan đã buộc đội bóng xứ vạn đảo phải dừng bước ngay từ vòng bảng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 bảng A.

Kết quả này khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) không phục. Thậm chí họ còn làm đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vì nghi ngờ trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan có tiêu cực. Thế nhưng việc bị AFF ngó lơ đơn kiện đã khiến PSSI tuyên bố muốn rời AFF để gia nhập liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

cuu-hlv-u19-indonesia-nen-chap-nhan-dung-cay-cu-3-725x0
Indonesia đang đòi rời AFF sau thất bại tại VCK U19 Đông Nam Á vừa qua

Chưa biết PSSI sẽ chạy sang Liên đoàn Đông Á thật hay không, nhưng càng ngày càng có nhiều nhân vật có ảnh hưởng với làng túc cầu xứ vạn đảo ngăn cản ý tưởng điên rồ này.

Hôm qua là chuyên gia bóng đá Akmal Marhali, hôm nay là Mohamad Kusnaeni, bình luận viên tên tuổi trên sóng truyền hình Indonesia. Ông Kusnaeni nhấn mạnh: "Việc đòi rời AFF có vẻ như là động thái PSSI chạy theo thói quen của cư dân mạng. Họ là những người đôi khi phản ứng thái quá trước một vấn đề.

Họ chưa xem xét một cách toàn diện trên mọi khía cạnh. Quyết định rời AFF là sai lầm và sẽ khiến Indonesia mất đi cơ hội cọ xát ở những sự kiện thực sự hữu ích như U16, U19 hay U23. Việc tham dự các giải đấu ở Đông Á sẽ rất nặng nề, đặc biệt đối với các lứa tuổi thường không được nhiều nhà tài trợ ủng hộ".

Theo dõi Sports442 trên