sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Người đại diện của Quang Hải: "Đố Hoàng Đức đi được nước ngoài đấy? Đi làm sao được"

Thứ bảy, 23/07/2022 09:11 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ồng Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những chia sẻ hết sức chân thật xung quanh câu chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại.

Trong phát biểu trong một buổi tọa đàm gần đây, người đại diện của Quang Hải là ông Nguyễn Đắc Văn đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Theo đó, ông Văn lần lượt nhắc tới Văn Hậu, Quang Hải rồi nói về một ngôi sao khác ở Việt Nam đang có ý định xuất ngoại, đó là Nguyễn Hoàng Đức.

“Nhiều CLB ở Việt Nam ký hợp đồng đào tạo với cầu thủ đến 25 tuổi. Các CLB nước ngoài thì không ai sẵn sàng bỏ tiền ra mua một cầu thủ còn 4-5 năm hợp đồng cả. Trừ khi anh là Ronaldo, là Messi, có thể mang về giá trị rất lớn về chuyên môn lẫn kinh tế.

Đấy từng là vấn đề của Văn Hậu. Văn Hậu không phải là thất bại. Văn Hậu không may mắn vì ảnh hưởng của Covid-19. Lúc đó, các giải đấu ở Hà Lan bị dừng lại, hệ quả là các CLB gặp vấn đề tài chính. Lúc ấy không biết tương lai như thế nào, đi hay ở.

Trong khi đó, Hà Nội FC muốn lấy lại thì mình không thể làm khác vì Hậu vẫn là người của họ. Nếu Văn Hậu có thể ở lại thì giá trị của Văn Hậu còn cao hơn. Khi Văn Hậu đến Hà Lan, trong hợp đồng có yêu cầu là phải về đá SEA Games, đó là thiệt thòi lớn”, ông Nguyễn Đắc Văn nói về trường hợp xuất ngoại của Văn Hậu.

doan_van_hau_ve_nuoc_opkk_hqzs
Văn Hậu trong màu áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan)

“Như Hoàng Đức, gần đây có tin là CLB Hàn Quốc liên hệ nhưng thử hỏi đố Hoàng Đức đi được đấy? Đi làm sao được? Muốn đi học hỏi nâng cao trình độ thì tầm 18-20 tuổi hợp lý. 25 tuổi là “già” rồi. Từ sự việc của Văn Hậu mình cũng rút ra nhiều kinh nghiệm. Làm sao bây giờ nói Hải ký với CLB Hà Nội rồi CLB tạo điều kiện xuất ngoại được. CLB nước ngoài họ không làm việc như thế”, người đại diện của Quang Hải cho rằng Hoàng Đức rất khó đi nước ngoài ở thời điểm này.

edit-2022-2-1-tuyen-viet-nam-trung-quoc-92-1649586416471922071826-72-837-751-1924-crop-1649586545319
Hoàng Đức từng nhận được nhiều lời mời thi đấu từ Hàn Quốc

Ông Đắc Văn trở lại với câu chuyện của Quang Hải đến Pau FC: “Mọi người lầm tưởng Quang Hải là điều gì đó rất kinh khủng. Nhưng Quang Hải chẳng là gì cả. Không ai biết cậu ấy khi sang châu Âu. Vậy nên, để đơn giản hóa một phần, tôi đã mời các doanh nghiệp đồng hành từ trước khi làm việc với các CLB.

quang_hai
Quang Hải có nhiều cơ hội ra sân khi chuyển đến thi đấu tại Pau FC

Với các CLB nước ngoài, họ sẽ đặt ra câu hỏi “Tại sao lại là Quang Hải”. Họ có thể lựa chọn cầu thủ của Brazil, hay Tây Ban Nha… với rủi ro ít hơn so với một cầu thủ châu Á. Quang Hải cũng 25 tuổi rồi, cao có 1m68, lại mất của họ một suất ngoài EU.

Vậy đơn giản hóa ở đây bằng cách nào? Ví dụ, một cầu thủ ngoài EU, lương tối thiếu là 500.000 EURO/ năm. Bây giờ nhà tài trợ có thể đầu tư 1 triệu euro chẳng hạn. CLB không mất tiền và có một cầu thủ “có thể là tốt”. Trong khi nhà tài trợ sẽ có biển quảng cáo trên sân, khai thác hình ảnh bản quyền giải đấu… Tất cả đều có lợi”.

Theo dõi Sports442 trên