sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tổng hợp vòng 8 V-League 2022: Viettel thua đau Nam Định, Hải Phòng vươn lên ngôi đầu

Thứ ba, 19/07/2022 20:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

3 trận đấu đầu tiên của vòng 8 đã kết thúc với những kết quả khá bất ngờ, ngoài ra, thất bại của SLNA cũng đã khiến họ mất ngôi đầu vào tay Hải Phòng.

SHB Đà Nẵng 3-1 Sông Lam Nghệ An

Ghi bàn

Đà Nẵng: Phi Hoàng (54', 71'), Đình Duy (90+3')

SLNA: Oseni (77')

Làm khách trên sân của Đà Nẵng, SLNA gặp khá nhiều khó khăn ngay từ những phút đầu tiên nhưng vẫn giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, điều khán giả chờ đợi đã xuất hiện ngay đầu hiệp 2. Phút 54, Đình Duy tranh chấp tốt rồi chuyền ngang cho Phi Hoàng. Tài năng 19 tuổi của Đà Nẵng tung cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi để thủng lưới, SLNA bắt đầu dồn quân lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, chưa kịp gỡ hòa thì đội khách lại thủng lưới thêm lần nữa. Xuất phát từ pha tranh chấp bóng bổng không tốt của đội trưởng Văn Khánh, Đình Duy của Đà Nẵng đoạt bóng thành công và chuyền sang trái cho Phi Hoàng. Ngôi sao trẻ này một lần nữa tỏa sáng với cú sút chéo góc bằng chân trái nhân đôi cách biệt.

slna-thua-da-nang-mat-ngoi-dau-bang-v-league-725x0

Để đối thủ dẫn trước 2-0 nhưng các cầu thủ SLNA không hề buông xuôi. Những nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ sau đó được đền đáp ở phút 77. Văn Cường tạt bóng vào từ bên cánh phải và Oseni vô lê cực nhanh hạ gục thủ môn Thanh Bình.

Ở những phút còn lại, SLNA tấn công hết sức tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, không những không ghi thêm được bàn thắng, họ còn để thủng lưới lần thứ 3. Phút bù giờ cuối cùng, từ tình huống phản công nhanh, Đình Duy đón đường căng ngang của đồng đội và dễ dàng đệm vào lưới trống, ấn định thắng lợi 3-1 cho Đà Nẵng.

Nam Định 1-0 Viettel

Nam Định: Thanh Bình (70' phản lưới)

Nam Định sau khoảng 15 phút đầu chơi có phần bị động đã dần ổn định trở lại. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công và cũng tạo ra được những pha đáp trả về phía khung thành đối thủ. Đội chủ nhà chủ yếu tập trung tấn công ở hai cánh. Dù vậy, Viettel cũng tổ chức rất tốt để giữ sạch lưới. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

viettel-1-725x0

Bước sang hiệp 2, Viettel không còn kiểm soát bóng quá vượt trội như trong hiệp 1. Thậm chí, đội khách đã có những thời điểm bị chủ nhà ép sân. Trong cảnh bế tắc trên mặt trận tấn công, Viettel còn bất ngờ phải nhận bàn thua. Thanh Bình trong nỗ lực cản phá đường tạt cánh của Marcio đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà. Thủ môn Nguyên Mạnh hoàn toàn bất lực trong tình huống này. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về Nam Định cho đến hết trận.

Hải Phòng 3-1 Bình Định

Ghi bàn

Hải Phòng: R. Gordon (20', 83'); Nguyễn Hải Huy (36')

Bình Định: Hồ Tấn Tài (53').

Đối đầu với Hải Phòng, đội bóng đất võ tiếp tục có một màn trình diễn tệ trong khâu phòng ngự. Phút 19, Rimario tận dụng sai lầm của trung vệ Adriano Schmidt để ghi bàn thắng giúp Hải Phòng mở tỉ số. Sau Schmidt, đến lượt Văn Trâm sai lầm giúp Hải Huy nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc.

294071177_598069428321081_4938498260100036620_n

Những điều chỉnh của đội khách sau giờ nghỉ không giúp họ cải thiện thế trận. Trong tình cảnh khó khăn, Bình Định thắp lại hi vọng từ một tình huống cố định ở đầu hiệp hai. Adriano Schmidt kiến tạo cho Hồ Tấn Tài rút ngắn tỉ số nhưng không lâu sau đó Rimario hoàn tất cú đúp và giúp Hải Phòng đòi lại ngôi đầu từ tay SLNA.

Theo dõi Sports442 trên