sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Lá chắn thép" Đình Trọng: "Tôi ước mình không vội vàng trở lại sân cỏ"

Thứ ba, 19/07/2022 17:07 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trần Đình Trọng cảm thấy hối hận khi quay trở lại sân cỏ khi thể trạng chưa hoàn toàn hồi phục và mong đó sẽ là bài học cho các người đồng nghiệp.

Trần Đình Trọng là cái tên không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Trung vệ Topenland Bình Định từng được xem là trụ cột của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo với biệt danh "lá chắn thép". Tuy vậy, trong khoảng 2 năm trở lại đây, người hâm mộ ít khi được nhìn thấy Đình Trọng trong màu áo ĐTQG do dính chấn thương.

Mới đây nhất, cựu trung vệ Hà Nội đã có buổi phỏng vấn với VnExpress. Tại đó, trung vệ đã có những chia sẻ hết sức chân thật về tình hình cấn thương của mình. Theo đó, Đình Trọng cho biết, anh đã sai khi quay trở lại sân cỏ quá sớm, khi mà chấn thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn:

dt
Đình Trọng hối hận khi quay trở lại sân khi chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn

"Câu chuyện của tôi là bài học cho nhiều đồng nghiệp. Tôi mắc sai lầm lớn là cố quay trở lại khi thể trạng chưa tốt nhất, dẫn đến chấn thương dai dẳng từ năm 2019. Tôi ước mình đã sáng suốt hơn.

Có người hỏi tôi lỗi này từ đâu ra, do đội tuyển, CLB hay áp lực kỳ vọng từ người hâm mộ. Thực sự, tôi không trách ai cả. Lỗi là do tôi. Tôi quá nóng vội trở lại. Giá như tôi bình tĩnh, mọi chuyện đã tốt hơn. Tôi cũng ước ở các đội tuyển hay CLB có bác sĩ "quyết đoán" hơn. Họ sẽ đánh giá đúng tình trạng cầu thủ, quyết định có được tập luyện và thi đấu không, chứ không phải để cầu thủ muốn là được. Đã là cầu thủ thì ai cũng muốn cống hiến, muốn được thi đấu. Quan trọng là có người "phanh" họ lại khi tình trạng chưa hồi phục hoàn toàn.

Cố thi đấu ở vòng loại U23 châu Á tại Mỹ Đình năm 2020 cũng là bài học lớn của tôi. Nhưng phải ở trong vị trí của chúng tôi, mọi người mới hiểu được. Lên đội tuyển là ước mơ của tất cả cầu thủ, ai cũng khát khao cống hiến, không kìm được. Với tôi, kể cả khi đau hay thể trạng chưa tốt, tôi chưa bao giờ từ chối, nhất là khi đội tuyển cần. Nhưng sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, giờ tôi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Tôi sẽ chỉ chơi khi cơ thể ổn."

Năm 2022, Đình Trọng gây bất ngờ khi chuyển tới thi đấu cho CLB Topenland Bình Định với mức lót tay khủng. Ở trận đấu gặp CLB HAGL ở vòng 5, Đình Trọng được HLV Nguyễn Đức Thắng xếp đá ở vị trí mới toanh và gây ấn tượng mạnh trước hàng công của HAGL.

Theo dõi Sports442 trên