sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nếu LĐBĐ Indonesia thực sự rời AFF, Việt Nam và Thái Lan được hay mất nhiều hơn?

Thứ ba, 19/07/2022 17:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc LĐBĐ Indonesia có ý định rời AFF đang được truyền thông quốc tế và khu vực rất mực quan tâm. Vậy nếu điều nay thực sự xảy ra, các đội bóng trong khu vực có ảnh hưởng gì không?

Việc bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á dù được hưởng lợi thế sân nhà và có sự chuẩn bị lưỡng đã khiến LĐBĐ Indonesia vô cùng tức giận. Nhất là khi bị loại trong hoàn cảnh "tức tưởi" vì kém U19 Việt Nam và Thái Lan về thành tích đối đầu.

Sự bất bình của LĐBĐ Xứ Vạn Đảo đã được "gói gém" trong lá đơn gửi lên LĐBĐ Đông Nam Á với nội dung: "Thái Lan và Việt Nam đã thi đấu “không fair-play, cố tình loại Indonesia ra khỏi giải”.

indonesia-2-3921 (1)
Bóng đá Indonesia vẫn chưa thôi cay cú việc bị loại từ vòng bảng giải U19 ĐNÁ

Mọi chuyển càng trở nên căng thẳng hơn khi đã hơn 1 tuần sau khi bức thư gửi đi, phía Indonesia vẫn chưa nhận được bất cứ tín hiệu gì từ Liên đoàn khu vực. Chính vì điều này mà Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Mochamad Iriawan đã thẳng thắn đang xem xét việc chuyển "nơi sinh hoạt" cho bóng đá xứ vạn đảo.

"Nếu chúng tôi chuyển liên đoàn, điều đó có nghĩa là chúng tôi có ít sự cạnh tranh hơn (EAFF có ít thành viên hơn AFF). Chúng tôi cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi. Và chúng tôi đang nghĩ về điều đó (gia nhập LĐBĐ Đông Á)", Chủ tịch Mochamad Iriawan nói.

Trong trường hợp Indonesia rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, các giải đấu của AFF ít nhiều đều bị ảnh hưởng, mà gần nhất làgiải AFF Cup diễn vào vào cuối năm nay.  

Cụ thể, Thái Lan chắc chắn là đội hạt giống số 1 ở AFF Cup 2022 do Thái Lang đang là nhà đương kim vô địch của khu vực. "Voi chiến" cũng có thành tích tốt nhất trong 3 giải đấu gần nhất với 2 chức vô địch và 1 lần về ba. Cùng nhóm 1 với Thái Lan rất nhiều khả năng sẽ là ĐT Indonesia - Á quân giải đấu. 

aff-cup-2020-viet-nam-0-0-indonesia-khong-the-xuyen-pha-01
Indonesia là đội tuyển nổi tiếng với lối đá rắn, không ngại va chạm

Vì vậy nếu Indonesia rời AFF thì tuyển Việt Nam chắc chắn có ở nhóm một. Đây có thể là lợi thế giúp tuyển Việt Nam dễ dàng hơn trong hành trình đua vô địch AFF Cup 2022. Hơn nữa, tại AFF Cup, tuyển Indonesia tham dự luôn trong tư cách là ứng viên vô địch dù chưa lần nào lên ngôi với 6 lần vào đến chung kết. Đội bóng xứ vạn đảo còn nổi tiếng với "lối đá rắn" khiến đa phần các đội bóng ĐNÁ đều khá ngại va chạm. 

Theo dõi Sports442 trên